Tin mới

Bí quyết giúp xe côn tay của bạn bền theo năm tháng

Thứ sáu, 18/11/2016, 15:25 (GMT+7)

Sau một thời gian sử dụng thì những “chú ngựa chiến” của bạn bắt đầu xuống sức hay có biểu hiện trì máy. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra các bí quyết giúp xe côn tay mãi bền

Sau một thời gian sử dụng thì những “chú ngựa chiến” của bạn bắt đầu xuống sức hay có biểu hiện trì máy. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra các bí quyết giúp xe côn tay mãi bền theo năm tháng.

Phái mạnh sẽ thể hiện hết bản lĩnh đàn ông khi điều khiển xe côn tay

Lúc đường đông nhất cũng chính là lúc những chiếc xe côn tay bắt đầu chết máy, trên thực tế, việc sang số của xe côn tay rất nặng và khó nhọc vì phải phối hợp giữa côn và tay ga. Khi sang số bạn chỉ cần chú ý thực hiện theo hướng dẫn sau để đi xe côn tay bền bằng thao tác nhả côn - lên ga tức là giảm ga, cắt côn nhanh chóng đồng thời sang số sau đó nhả côn từ từ và tăng ga lên. Động tác này giúp cho tay côn không bị mòn, máy khỏe thì những “chú ngựa chiến” mới không ì theo thời gian.

Có một mẹo rất hay khi người chơi xe côn tay nhỡ gặp chướng ngại vật đột ngột trên đường trường thì bạn nên từ từ rà côn kỹ lại rồi mới tiếp tục đi để bảo đảm an toàn cho bạn.

Xe côn tay độc cho người chơi xe

Theo kinh nghiệm của rất nhiều phượt thủ, để đỡ mỏi tay khi lái xe côn tay, bạn nên buông tay côn hoàn toàn sau khi bạn xe đã chạy và chuyển số hoàn tất, nếu như người chơi xe côn tay cứ khư khư giữ tay côn sẽ khiến cho các lá côn bị mòn và giảm tuổi thọ.

Theo các chuyên gia tư vấn để đi xe côn tay bền cho biết, trong lúc xe chưa đủ tốc độ mà bạn đã vội vàng vào số cao sẽ gây ra hiện tượng xe bị ì, chạy ép số vì vậy tăng ga quá mức sẽ không giúp người chơi xe côn tay đạt được tốc độ mạnh như mong muốn. Trong trường hợp này, bạn nên bóp nhẹ tay côn và vẫn giữ ga trong vài giây rồi mới buông để xe không bị ì một chỗ nhé!

Trên đây là một số bí quyết giúp xe côn tay của bạn bền theo năm tháng, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn trẻ nhiều kiến thức bổ ích để đi xe côn tay! Chúc cho “chú ngựa chiến” của bạn sẽ luôn luôn mạnh khỏe trên mọi nẻo đường!

Huỳnh Kiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.