Tin mới

Bí quyết hiệu quả để mua nhà chỉ với lương 10 triệu/tháng

Thứ ba, 27/08/2019, 13:44 (GMT+7)

Với mức lương chỉ 10 triệu đồng/tháng, đây sẽ là cách giúp bạn có thể mua được nhà.

10 triệu đồng/tháng là mức lương trung bình của lao động Việt Nam. Nhiều người cho rằng, với mức lương này, việc có thể mua được nhà là chuyện bất khả thi. Tuy nhiên, nếu như có những bí quyết trong tay, bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt được mục đích này.

Chọn căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Với thu nhập 10-15 triệu đồng/tháng, chi tiêu tiết kiệm, có một ít tiền để dành khoảng vài trăm triệu đồng và vay thêm ngân hàng, bạn trẻ có thể nghĩ đến việc sở hữu một căn hộ chung cư. Trong đó, bản thân người mua phải xây dựng được kết hoạch tài chính hợp lý và ổn định về lâu dài để không bị động trong khoản trả nợ.

Với mức lương 10 triệu/tháng, vẫn có thể mua nhà nếu có kế hoạch hợp lý (Ảnh minh họa)

Khi quyết định mua nhà, bạn phải xác định khấu trừ 5-6 triệu tiền sinh hoạt, còn lại 4-5 triệu tiền trả nợ. Bạn cần lên kế hoạch chi tiêu mua sắm thực phẩm, nhu yếu phẩm khi thực sự cần thiết. Cắt giảm các hoạt động vui chơi, du lịch, tiệc tùng nếu như quá xa xỉ; đồng thời, để dành tiền lẻ, bán đi những đồ đạc tốn nhiều chi phí hằng tháng; Tìm kiếm việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập cho gia đình…

Nếu không có một kế hoạch ổn định, bạn sẽ dễ tiêu tiền vào khoản tiền dùng để trả nợ, dẫn đến tháng này chồng lên tháng khách và rất khó khăn để chi trả.

Chọn căn hộ xa trung tâm thành phố

Với mức giá dưới 1 tỷ đồng, bạn sẽ buộc phải chọn căn hộ xa trung tâm thành phố. Vấn đề cần quan tâm là hệ thống giao thông quanh đó có rộng thoáng, có kết nối đồng bộ đến các tuyến đường lớn và trung tâm thành phố hay không.

Bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm tòi để mua được căn nhà ưng ý, tránh hối hận về sau. Bởi vậy, nên thường xuyên theo dõi những thông tin về bất động sản để không thể bỏ qua những cơ hội mua nhà tốt nhất.

Chọn tiện ích công cộng thay cho nội thất cao cấp

Trên thực tế, các căn hộ dưới 1 tỷ thường hoàn thiện cơ bản về nội thất như: tủ bếp trên dưới, sàn bếp, một số thiết bị ở nhà tắm,… Nội thất cao cấp không phải là vấn đề thiết yếu mà quan trọng hơn hết vẫn là  quan tâm và các tiện ích công cộng của căn hộ đó nhiều hơn.

Nếu có kế hoạch, định hướng rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ ở thành phố với mức lương 10 triệu/tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news