Tin mới

Bà nội trợ kiếm trăm tỷ/năm nhờ ý tưởng "độc"

Thứ năm, 15/10/2015, 11:07 (GMT+7)

Chỉ ở nhà làm nội trợ nhưng một số phụ nữ vẫn tự mình kiếm được những khoản thu nhập khủng hàng năm. Tất cả nằm ở bí quyết kiếm tiền siêu lạ tự họ nghĩ ra.

Chỉ ở nhà làm nội trợ nhưng một số phụ nữ vẫn tự mình kiếm được những khoản thu nhập khủng hàng năm. Tất cả nằm ở bí quyết kiếm tiền "siêu lạ" tự họ nghĩ ra.

Mọi người thường nghĩ  các bà nội trợ chỉ có việc quanh quẩn đi chợ và bếp núc. Tuy nhiên đó là cách nghĩ sai lầm, không phải tất cả các bà nội trợ đều không thể tự mình kiếm được những khoản thu nhập khủng. Hãy cùng tìm hiểu một số cách kiếm tiền siêu đặc biệt của những bà nội trợ trên thế giới.

Bí quyết kiếm tiền của bà nội trợ Nhật Bản

Tại một khu vực sầm uất của thủ đô Tokyo (Nhật Bản), xuất hiện một cửa hàng chuyên bán những mặt hàng tự sáng chế. Điều đặc biệt của cửa hàng là khi những người điều hành tại đây đều là những bà nội trợ, và các sản phẩm bày bán đều là sản phẩm tự tay họ làm ra.

Những mặt hàng điển hình tại đây đều gắn liền với cuộc sống hằng ngày của những người phụ nữ.  

Các bà nội trợ Nhật Bản đã tự sáng chế ra những đồ dùng tiện ích hay ho như chiếc máy uốn tóc mềm có thể đeo khi đi ngủ; chiếc mũ hơi nước giúp bảo vệ da khi tắm nước nóng; đồ giữ nút chai có thể gắn vào chai rượu, và các dụng cụ nhà bếp, dụng cụ nấu ăn ...

Cửa hàng này đã tồn tại trong nhiều năm qua và giúp các bà nội trợ kiếm được khoản thu nhập khủng. Chỉ riêng việc bán 60.000 chiếc máy đánh trứng trong 10 năm qua mà cửa hàng cũng đã thu được lợi nhuận lên đến con số 450.000 USD.

Tuy không phải là những nhà nghiên cứu nhưng các bà nội trợ Nhật Bản đã chứng minh cho mọi người thấy họ cũng có thể thành công nhờ những sáng chế và ý tưởng đơn giản của mình.

Bà nội trợ người Anh kiếm hơn 400 tỷ đồng/năm

Bà nội trợ Julie Deane làm giàu từ việc kinh doanh túi da. Ảnh: Internet

Động lực giúp Julie Deane (người Anh) kiếm thật nhiều tiền chính là cô con gái bé bỏng của cô. Khi tận mắt chứng kiến cảnh con gái bị bạn bè bắt nạt, cô đã thề sẽ bằng mọi cách làm giàu để cho con mình một môi trường học tập tốt nhất.

Để bắt đầu cho quyết định của mình, Julie đã lên một danh sách 10 cách để kiếm tiền hiệu quả. Một trong số những ý tưởng mà cô thích nhất đó là : bán túi xách bằng da theo phong cách truyền thống.

Đây là khởi đầu của công ty túi xách Cambridge do chính Julie Deane làm chủ. Sau 4 năm gắn bó với việc tự tay làm và bán những chiếc túi da, hiện nay, Julie đã biến hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ của mình thành một công ty chuyên kinh doanh túi da.

Công ty được thành lập vào đầu năm 2008 với số vốn ban đầu là 600 bảng Anh, tương đương hơn 20 triệu đồng. Các sản phẩm của cô rất kỳ lạ và độc nhất vô nhị trên thị trường, khiến chúng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Thậm chí không ít ngôi sao thế giới đã yêu thích những chiếc túi da của cô, điển hình như nữ ca sĩ Sophie Ellis – Bextor hay người mẫu Alex Chung.

Nhờ sáng tạo độc đáo cũng cách thức kinh doanh hiệu quả, Julie thu về hơn 12 triệu bảng Anh, tương đương gần 403 tỷ đồng mỗi năm .

Bà nội trợ Hàn Quốc kiếm tiền từ Blog

Tại Hàn Quốc có một điểm khác lạ so với các nước khác trên thế giới, đó là về cộng đồng những người viết nhật ký trên mạng (blogger). Trong khi những blogger quyền lực ở ngoại quốc là người có kiến thức và tầm ảnh hưởng lớn trên lĩnh vực chính trị hay công nghệ thông tin, thì phần lớn các blogger Hàn Quốc lại là các bà nội trợ, những người chỉ quen với việc nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Một trang blog về ẩm thực được yêu thích của một blogger là bà nội trợ. Ảnh: Internet

Theo thông tin và danh sách bình chọn những blog được yêu thích nhất của Naver (trang web lớn nhất của Hàn Quốc sử dụng), cho thấy, có 786 blog thú vị và được ưa chuộng nhất, phần lớn trong số đó là các blog chuyên về dạy nấu ăn, máy vá,….của các bà nội trợ.

Như bà nội trợ Moon Sung-sil, cô trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải những thực đơn sáng và tối dễ nấu nhất cho tất cả mọi người lên blog cá nhân. Từ blog này cô Moon đã xúc tiến 260 sự kiện mua bán chung kể từ năm 2010. Doanh số cô thu được từ trang blog này lên tới 15.8 tỷ won.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news