Tin mới

Bí quyết sốt cá chua cay ngon cơm

Thứ sáu, 23/01/2015, 14:31 (GMT+7)

Cá sốt chua cay cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày lạnh trời thì còn gì ngon hơn. Hãy vào bếp với công thức chế biến món cá sốt cà chua cay đơn giản và ngon miệng dưới đây nhé.

Cá sốt chua cay cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày lạnh trời thì còn gì ngon hơn. Hãy vào bếp với công thức chế biến món cá sốt cà chua cay đơn giản và ngon miệng dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- Cá tươi nước ngọt (bạn có thể chọn mua cá trắm, cá trôi hoặc cá chép) tuỳ theo khẩu vị. Tốt nhất là nên chọn cá trắm cỏ thì thịt cá sẽ nạc, ít xương và ngọt thịt.

- Hành khô, xả tươi, tỏi, ớt tươi, cà chua, thì là, hành tươi

- Gia vị các loại

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

- Cá mua về rửa sạch, bạn nên loại bỏ phần đầu, màng đen bên trong bụng con cá vì đây là phần tạo nên mùi tanh khó chịu của con cá. Sau đó, cắt khúc vừa phải và để ráo nước.

Xem video hướng dẫn

 

 

- Hành khô, xả tươi, tỏi bằm nhỏ

- Ớt thái miếng nhỏ, loại bỏ phần hạt, hành tươi, thì là rửa sạch, thái khúc vừa phải

- Cà chua rửa sạch thái lát mỏng ngang quả cà

Bước 2: Chiên sơ cá

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và chiên qua cá cho thịt cá săn lại để không bị vỡ thịt tỏng quá trình sốt. Khi thấy các mặt của khúc cá chuyển màu vàng và thịt đã săn lại rồi thì tắt bếp và gắp cá ra đĩa.

                               

Bước 3: Chế biến nước sốt

Bắc chảo vừa chiên cá lên bếp, tận dụng phần dầu ăn còn lại sau khi chiên cá để nấu nước sốt

Cho hành, tỏi, xả bằm nhỏ vào phi thơm lên, sau đó, bỏ cà chua vào, thêm gia vị rồi đun to lửa. Dùng muôi lớn dầm cho miếng cà dừ thành nước sền sệt.

Khi nước sốt đã được, bạn bỏ ớt tươi vào và tắt bếp.

Bước 4: Sốt cá

Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp, bỏ cá đã chiên vào nồi, sau đó, chút nước sốt cà chua vào phủ kín miếng cá rồi đậy vung đun với mức lửa nhỏ khoảng 5 phút để cho cá ngấm nước sốt. nếu cảm thấy chưa vừa miệng thì bạn có nêm thêm gia vị.

Sau 5 phút, mở vung nồi, bỏ hành tươi, thì là vào nồi rồi tắt bếp. Rắc thêm chút hạt tiêu xay nhuyễn đêm thêm mùi thơm đặc biệt.

Múc cá ra đĩa và dùng với cơm trắng khi cá còn nóng.

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news