Tin mới

Bí quyết làm món thịt kho tầu trứng cút cực ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Món thịt kho tầu với trứng chim cút đậm đà cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày lạnh giá chẳng còn gì tuyệt bằng. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến thịt kho tầu cực đơn giản và cực ngon dưới đây nhé.

Món thịt kho tầu với trứng chim cút đậm đà cho bữa cơm gia đình bạn vào ngày lạnh giá chẳng còn gì tuyệt bằng. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến thịt kho tầu cực đơn giản và cực ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ

- 10 quả trứng chim cút ( nếu thích ăn thêm bạn có thể làm nhiều hơn)

- Nước dừa tươi 1 quả

- Gia vị: nước mắm, bột canh,  đường, tiêu, hành khô băm nhỏ

Thực hiện

Bước 1

Thịt rửa sạch, cho vào nồi nước sôi trụng qua rồi rửa lại dưới vòi nước lạnh nhằm cho thịt không bị hoi và có nhiều váng.

- Thái thịt thành những miếng to vừa ăn, không nên thái mỏng quá vì khi thịt chín mềm sẽ bị nát.

- Ướp thịt với nước mắm, đường, tiêu, hành khô băm nhỏ khoảng 1h cho ngấm gia vị.

                                                          

Thịt kho tầu với trứng cút ngon cơm và dễ làm

Bước 2

Trong thời gian đợi, các bạn cho trứng cút vài nồi luộc chín.

Sau đó cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ.

Có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng thịt nhưng muốn trứng dai, bùi và thấm gia vị hơn thì các bạn cho trứng vào chảo dầu chiên sơ qua.

- Cho đường vào nồi đun đến khi chuyển màu cánh gián thì cho thêm chút nước. Ta đã có nước hàng để kho thịt. (Hòa đường với nước tỷ lễ 1:1 rồi đun trên bếp sôi lửa vừa tới khi chuyển sang màu cánh gián và sánh quyện)

- Cho thịt vào nồi rồi đảo thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước hàng. Sau đó thêm nước dừa vào ngập thịt cùng với ớt, hạt tiêu, nước mắm. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu.

- Khi thịt ba chỉ hơi mềm cho thêm trứng cút (có thể thay thế bằng trứng gà hoặc trứng vịt) luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

- Nêm nếm lại nồi thịt kho tàu cho vừa ăn, thường nước thịt kho đã có vị ngọt tự nhiên nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

 Để món thịt kho tàu ăn trong nhiều ngày mà vẫn ngon như mới thì bạn nên chia nồi thịt kho thành nhiều phần và cho vào ngăn đá. Hôm nào muốn ăn thì lấy từng hộp ra hâm nóng. Như vậy, thịt và trứng không bị cứng do hâm đi hâm lại quá nhiều lần.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Mẹo giảm vị cay cho món ăn nấu quá tay

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news