Tin mới

Bí quyết nấu món vịt om khoai sọ cực ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Vịt om khoai sọ cho thực đơn bữa tối của gia đình bạn, vừa không mất thời gian lại vừa ngon miệng. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến vịt om khoai đơn giản dưới đây nhé.

Vịt om khoai sọ cho thực đơn bữa tối của gia đình bạn, vừa không mất thời gian lại vừa ngon miệng. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến vịt om khoai đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- Thịt vịt khoảng 500gram, nếu bạn chọn mua vị còn sống, nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

- Khoai sọ 300gram, nên chọn những củ khoai có kích thước vừa phải, không to, không quá nhỏ thì khoai sẽ bở, mềm và ngon, tốt nhất, bạn nên chọn những củ khoai mới, khoai sọ để lâu sẽ bị sượng, ăn không ngon.

- Hành khôi vài củ, củ xả tươi 3 nhánh, tỏi vài tép nhỏ.

- Gia vị các loại: Bột canh, bột nêm, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt....

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn

 

 

Bước 1: Sơ chế

-Vịt mua về làm lông sạch sẽ, hoặc mua vịt thịt sẵn ngoài chợ nhưng tốt nhất là mua vịt về tự làm lông để đảm bảo vệ sinh.

Để vịt không còn mùi hôi khi nấu, sau khi mổ vịt, bạn bỏ chút muối  tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo.

Chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bạn có thể loạ bỏ phần đầu, chân nếu không thích ăn.

- Khoai sọ gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi bổ thành miếng vừa ăn, để ráo nước

- Hành khô, xả, tỏi xay nhỏ

Sau đó, bỏ các loại gia vị vào cùng với hành, xả, tỏi xay vào tô thịt vịt rồi trộn đều, để khoảng 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt trước khi đem chế biến.

Bước 2: Xào thịt vịt

Sau khi gia vị đã ngấm, bạn bắc chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn vào cho nóng rồi bỏ thịt vịt vào xào qua cho miếng thịt săn chắc lại, khi thấy thịt chuyển màu và da vịt săn lại thì tắt bếp.

                                                  

Một bát canh vịt om khoai sọ nóng hổi cho bữa cơm tối vừa ngon miệng lại dễ chế biến

Bước 3: Nấu vịt

Bắc nồi lên bếp, đổ phần thịt vịt đã xào qua vào nồi, cho nước sạch vào ngập thịt rồi đậy vung đun lên. Khi nồi vịt của bạn sôi, vặn nhỏ lửa và om khoảng 5-7 phút thì đổ khoai sọ vào, cho thêm gia vị và đậy vung văn to lửa nấu tiếp.

Khi nồi canh của bạn sôi khoảng 10 phút, lúc ấy khoai cũng đã dừ mềm và thịt vịt cũng mềm, bạn tắt bếp, nêm thêm gia vị cho vừa miệng ăn rồi bắc ra.

Món vịt om khoai sọ cực ngon nếu ăn khi nóng cùng với cơm trắng.

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news