Tin mới

Bí quyết quay thịt heo thơm ngon

Thứ tư, 07/01/2015, 14:55 (GMT+7)

Bữa cơm gia đình ngày đông giá lạnh có món thịt lợn xiên quay thơm lừng, nóng hổi thì còn gì đầm ấm hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến món thịt lợn quay cực ngon và đơn giản dưới đây.

Bữa cơm gia đình ngày đông giá lạnh có món thịt lợn xiên quay thơm lừng, nóng hổi thì còn gì đầm ấm hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức chế biến món thịt lợn quay cực ngon và đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

- 400gram thịt ba chỉ heo (hoặc bạn có thể ước lượng theo khẩu phần ăn của gia đình bạn)

- Gia vị các loại gồm: Hành khô, tỏi, xả tươi, bột canh, hạt nêm, mắm, tiêu, bột ngọt...

- Lá móc mật (bạn nên lựa những lá to, dài để có thể cuộn được miếng thịt vào bên trong trước khi xiên để nướng).

- Que xiên chuyên dụng hoặc có thể dùng tăm que để xiên thịt

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Thịt ba chỉ heo mua về rửa sạch, để ráo nước. Bạn nên chọn những miếng thịt có phần nạc nhiều hơn phần mỡ để khi nướng mỡ không bị chảy ra nhiều khiến miếng thịt bị tóp lại.

Sau đó, thái thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào tô. Lưu ý không nên thái miếng quá to hoặc quá nhỏ.

Các loại gia vị hành khô, tỏi, xả tươi bằm nhỏ để ướp thịt.

Lá móc mật rửa sạch, để ráo nước.

                                        

Bước 2: Ướp thịt

Bỏ thịt đã thái vào một tô lớn, bỏ hành, xả, tỏi vào, thêm cách loại gia vị theo tỷ lệ: 2 thìa cà phê mắm, 1 bột ngọt, 1 tiêu, 1 thìa bột canh, 1/2 thìa mật ong. Sau đó, đảo đều rồi để gia vị ngấm vào thịt trong khoảng 20 phút trước khi chế biến.

Bước 3: Xiên thịt

Sau khi gia vị đã ngấm vào thịt. bạn dùng những quen tăm cứng để xiên thịt. Bạn bỏ từng miếng thịt vào mỗi chiếc lá, sau đó, khéo léo gói lá lại bọc kín miếng thịt, nếu lá nhỏ thì có thể dùng 2 chiếc để gói, sau đó, xiên que tăm vào giữa miếng thịt để đảo bảo lá không bật ra. Bước này giúp cho miếng thịt được chín trong lá và đượm  mùi thơm đặc trưng của lá móc mật.

Tuỳ chiều dài của tăm để sắp xếp bao nhiêu miếng thịt là hợp lý nhất.

Bước 3: Nướng thịt

Sau khi đã xiên thịt xong, bạn bỏ vào lò vi sóng, bật nhiệt độ ở 2000 độ để nướng. Lưu ý, xếp các xiên thịt không chồng lên nhau để đảm bảo thịt chín đều. Thính thoảng bạn mở lò và lật dở các xiên thịt để chín đều các mặt. Khoảng 25-30 phút là món thịt của bạn đã chín thơm lừng rồi. Sau đó, tắt lò và để thịt trong lò vài phút cho mỡ thừa rớt xuống khay hứng trước khi ăn.

Nếu bạn không có lò nướng thì có thể dùng chảo để rán thịt theo cách sau: Đặt chảo sạch lên bếp, cho dầu ăn vào cho nóng rồi thả từng xiên thịt vào để chiên ở mức lửa nhỏ để thịt chín thấu và không bị cháy lá.

Thịt chín, tắt bếp và bày ra đĩa thưởng thức khi còn nóng.

Món thịt xiên nướng ăn kèm với các loại rau thơm rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Xem video hướng dẫn cách chiên thịt xiên

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news