Tin mới

Bí quyết tắm chuẩn để khỏe đẹp trong mùa đông

Thứ tư, 30/10/2019, 11:55 (GMT+7)

Không có gì sảng khoái bằng việc được tắm nước nóng vào một ngày mùa đông lạnh giá. Nhưng nhiệt độ nước bao nhiêu là thích hợp nhất cho cơ thể?

Nên chọn tắm nước nóng hay tắm nước lạnh để có làn da và mái tóc khỏe đẹp. Ảnh: Shutterstock

Mọi người đều thích tắm nước nóng, ngoại trừ làn da và mái tóc của bạn. Hóa ra, nước nóng làm khô da và khiến tóc bạn dễ gãy, theo bác sĩ da liễu Sejal Shah đến từ New York. Nếu bạn sở hữu mái tóc nhuộm, nước nóng còn khiến màu tóc nhanh phai hơn. Tắm bằng nước nóng trên 37C sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, có thể gây viêm, phát ban và làm trầm trọng thêm bệnh chàm. Bạn có biết nhiệt độ nước tắm mang lại lợi ích lớn nhát cho tóc, da chính là nước lạnh.

Tắm nước lạnh "tăng cường các sợi mô quanh lỗ chân lông, cơ và lông, giúp cải thiện độ săn chắc của da", bác sĩ Carl Thornfeldt, một người có kinh nghiệm hơn 30 năm về nghiên cứu da cho biết. Mặc dù nhiều người tin rằng vòi hoa sen nóng sẽ giúp mở và làm thông thoáng lỗ chân lông, nhưng điều chúng ta cần làm là đóng chúng lại. "Đóng các lỗ chân lông giúp ngăn ngừa ô nhiễm xâm nhập vào trong da, ít nhất là tạm thời. Nó cũng khiến các tiểu động mạch và tĩnh mạch trở nên khỏe mạnh để cải thiện khả năng co thắt và giãn nở của mạch máu, cải thiện khả năng phản ứng với chấn thương của da", bác sĩ Thornfeldt nói.

Tắm nước lạnh có rất nhiều lợi ích nhưng chắc chắn chúng ta không thể đứng dưới vòi nước lạnh run rẩy mỗi ngày. Nếu tắm nước quá lạnh, dưới nhiệt độ cơ thể còn rất tệ. May mắn thay, các nhà khoa học đã đề xuất một phương án tốt cho mọi người. "Giải pháp tốt nhất là tắm nước ấm sau đó tráng lại bằng nước lạnh trong vài giây cuối cùng để có được những lợi ích từ nước lạnh", tiến sĩ Thornfeldt gợi ý.

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô đã hút ẩm trên làn da của bạn. Sau khi tắm bằng nước ấm, hãy kết thúc bằng một lần xả nước lạnh để làn da và mái tóc được khỏe đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news