Tin mới

Bí quyết thành công của nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Thứ tư, 15/07/2015, 15:43 (GMT+7)

Với những bí quyết khác người của mình, Sarah Blakely đã ghi tên mình vào top 100 tỷ phú giàu nhất thế giới và là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới tự làm giàu bằng chính bản thân mình.\n 

Với những bí quyết khác người của mình, Sarah Blakely đã ghi tên mình vào top 100 tỷ phú giàu nhất thế giới và là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới tự làm giàu bằng chính bản thân mình. 

Sarah Blakely là một nữ doanh nhân người Mỹ và người sáng lập của Spanx – một công ty đồ lót nổi tiếng thế giới. Năm 2014, cô được tạp chí Forbes tôn vinh ở vị trí 93 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. 

Ý nghĩ điên rồ 

Nữ tỷ phú đã đi một chặng đường dài kể từ khi 29 tuổi, khi cô quyết định đầu tư 5,000 USD tiết kiệm cả đời để đầu tư vào một ý nghĩ điên rồ của mình. Quyết định khởi nghiệp này được vị nữ tỷ phú sinh năm 1971 nhen nhóm khi mặc quần và đứng ngắm nghía trước gương, cô nhận ra không thích nhìn vào đằng sau mình, trông thật tệ hại. Cô quyết định mặc một chiếc quần bó phổ thông nhưng phần chân đã được cắt đi. Sự khác biệt nhỏ này đã đưa Blakely sáng tạo ra loại quần ngố ống chật bó sát cơ thể. Đây chính là khởi nguồn cho việc kinh doanh thành công sau này.

Người phụ nữ với ý tưởng kinh doanh kì lạ.

Để giảm chi phí ban đầu, Sara Blakely đã viết bằng sáng chế bản thân mình và sau đó cô đã nhờ một luật sư đã giúp viết các đơn để gửi tòa án. Sau khi bằng sáng chế đã được chấp thuận và tôi đăng ký nhãn hiệu thành công tên Spanx trực tuyến. Ban đầu, công ty có tên là Spanks (có nghĩa là phát vào mông), để cho cái tên trở nên đặc biệt, Sara Blakely đã thay chữ “s” ở cuối bằng chữ “x” vì cô muốn khi mọi người nhắc đến “Spanx”, họ sẽ phải bật cười vì sự hài hước vui nhộn của nó.  Đặc biệt, các sản phẩm gốc vẽ để cấp các bằng sáng chế Spanx đều được phác thảo của bởi người mẹ của cô, một nghệ sĩ. Những ngày đầu, Sara chưa có kinh nghiệm gì về may mặc, đồng thời cũng không được đào tạo về kinh doanh nên quả thực "vạn sự khởi đầu nan". Lúc mới khởi nghiệp, nữ tỷ phú phải đọc nhiều sách về thương hiệu và bằng sáng chế và bằng sáng chế pantyhose tại Thư viện Công nghệ Georgia vào ban đêm sau một ngày làm việc vất vả. Tiếp đó, Sara Blakely đã gặp một số luật sư nhưng một điều thú vị những luật sư mà Sara Blakely gặp lúc đó đều đã nghĩ rằng ý tưởng của cô rất điên và phải mất một thời gian thì các luật sư mới bị thuyết phục.

Phải đến hai tuần sau,  Sara Blakely nhận được một cuộc gọi từ một chủ nhà máy nói rằng ông đã quyết định để giúp thực hiện ý tưởng điên rồ của cô. Khi nữ tỷ phú hỏi lý do tại sao ông đã thay đổi quyết định, ông trả lời đơn giản:  "Tôi có hai con gái." Hóa ra họ đã không nghĩ rằng những ý tưởng của cô điên rồ ở mọi phương diện và nguyên mẫu sản phẩm phải mất đến một năm để hoàn thiện bởi vì cô muốn một người mặc những sản phẩm của cô mỗi ngày thì trước hết họ phải bị “ám ảnh” bởi sự thoải mái. Một khó khăn trên con đường kinh doanh của nữ tỷ phú này đó là tìm  một nhà máy chịu hợp tác và sản xuất các sản phẩm của cô. Phải mất một tuần Sara Blakely lái xe xung quanh North Carolina để thuyết phục các nhà máy hợp tác với ý tưởng của cô. Khi gặp mặt các nhà sản xuất luôn hỏi cô ba câu hỏi tương tự: "Và cô là?" "cô đang đại diện?" " cô đang được hỗ trợ tài chính bởi ai?" Khi nữ tỷ phú trả lời rằng Sara Blakely là đáp án cho cả ba câu hỏi, hầu hết trong số họ đều để cô ra về, bởi họ nghĩ rằng ý tưởng của cô là "không có ý nghĩa, và sẽ không bao giờ bán được bất cứ sản phẩm gì." 

Bí quyết thành công.

Nói về sự nghiệp kinh doanh của mình, Sara Blakely chia sẻ cô không bao giờ lấy những gì được dạy ở một lớp học kinh doanh để thực hiện quá trình kinh doanh của mình. Bởi cô nhận thấy khi áp dụng những điều đó, nó thậm chí còn khó khăn hơn. Trong quá trình kinh doanh của mình cô chỉ dựa vào những suy nghĩ và nghị lực của chính bản thân mình. Bởi cô được sinh ra với tài năng kinh doanh thiên bẩm. Tuy cha là một luật sư, mẹ là một nghệ sĩ nhưng đầu óc Sarah lúc nào cũng nghĩ đến việc kiếm tiền. 

Sara Blakely chia sẻ bí quyết thành công.

Ngay cả chuyện đặt tên sản phẩm cũng là một bí quyết riêng của cô, Blakely biết rằng Kodak và Coca-Cola là hai cái tên được nổi tiếng nhất trên thế giới, và cả hai đều có một "K" nổi bật ở họ. Ngoài ra, cô cũng biết rằng ở những phim hài có một bí mật được gọi là "K",  âm thanh làm cho mọi người cười. Vì vậy, để được may mắn, cô muốn tên sản phẩm của mình có "K" trong nó, và SPANKS đến với blakely như một tia chớp. Ngay lập tức cô biết đó là hoàn hảo! 

Những cố gắng của cô được đền bù xứng đáng, giờ đây nhãn hàng Spanx có tới hơn 11.500 cửa hàng lớn nhỏ tại 40 quốc gia trên toàn thế giới. Tất cả tạo nên một thương hiệu Sara Blakely nổi tiếng trên toàn thế giới.Nghị lực của nữ tỷ phú trẻ cũng là một trong những bí quyết đáng khâm phục, blakely không có tiền để quảng cáo. Vì để tiết kiệm cô đã ra ngoài đường tự mình quảng cáo. Đối với toàn bộ năm đầu tiên, cô đã làm trong cửa hàng giới thiệu về Spanx với những người bán hàng và sau đó ở lại cả ngày giới thiệu khách hàng đến Spanx.  Khoảng thời gian đó, Sara Blakel đã trở nên nổi tiếng vì đã nâng ống quần của cô để mỗi người phụ nữ đi ngang qua trông thấy những sản phẩm của mình. Và giờ đây, sản phẩm của cô được quảng cáo nổi bật trên show Oprah Winfrey, The Today Show, The View, The Tyra Banks Show... nước Mỹ và thế giới đã biết đến sản phẩm của cô. 

 NHÂN VĂN (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news