Tin mới

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà trước tuổi 30 của cô gái trẻ

Thứ ba, 08/10/2019, 10:36 (GMT+7)

Trong 4 năm, cô gái này đã tiết kiệm được 30.000 bảng (hơn 850 triệu đồng) và có được ngôi nhà đầu tiên năm 27 tuổi.

Molly giải thích các chiến thuật mà cô đã sử dụng để có đủ số tiền cọc nhà trong vòng 4 năm. Ảnh: Terry Harris

Molly Beard, cô gái đến từ Anh đã tự mình mua được một căn nhà trước tuổi 30 mà không cần bất cứ khoản tiền mặt hỗ trợ nào. Thay vào đó, cô gái 27 tuổi đã cắt giảm mọi khoản chi tiêu co thế, tìm ra giải pháp thông minh để tiết kiệm được nhiều hơn. Kết quả, cô đã có được khoản tiền 30.000 bảng trong 4 năm.

Hóa đơn đầu tiên mà cô cắt giảm chính là tiền thuê nhà. Molly nói rằng không đáng để bỏ ra 400 bảng (hơn 11 triệu đồng) mỗi tháng để thuê một căn hộ tồi tàn ở bất cứ nơi nào đó. Vì vậy, sau khi học xong, cô đã trở lại sống với bố mẹ và trả cho họ 100 bảng/tháng (2,8 triệu đồng), sau đó thăng lên 150 bảng (4,2 triệu đồng) khi cô được tăng lương.

Molly hiện đã chuyển về nhà của mình. Ảnh" Terry Harris

Hóa đơn tiền nhà đã giải quyết xong, Molly bắt đầu hướng sang những loại hóa đơn khác. Cô dùng tiền tiết kiệm để mua chiếc điện thoại chỉ dùng SIM và đã cắt giảm được khoản tiền điện thoại kha khá, hơn 1.000 bảng (hơn 28 triệu đồng) sau quyết định này.

Tiếp đến là tiết kiệm tiền đi lại. Molly bắt đầu đi chung xe và có lúc 4 người chung một chiếc xe. Việc này giúp cô tiết kiệm được 10-15 bảng/tuần (từ 280.000-420.000 đồng). Đến giờ Molly vẫn duy trì thói quen đi chung xe này.

Bạn trai Molly, James cũng giúp cô giảm hóa đơn kể từ khi anh chuyển tới. Ảnh: Terry Harris

Khoản chi phí tiếp theo để cắt giảm là tiền quần áo. Trước khi tiết kiệm tiền mua nhà, cô thường chi 100 bảng/tháng (2,8 triệu đồng) để mua quần áo bởi mỗi lần ra ngoài, cô lại mặc gì đó mới. Sau này, khi có kế hoạch lớn của cuộc đời, Molly bắt đầu mua quần áo từ những "car boots" (hàng bán trên ô tô, giá thường rất rẻ) và giờ thì cô không bao giờ mua đồ mới, chỉ tiêu khoảng 40 bảng/tháng (hơn 1,1 triệu đồng).

Tiếp theo, cô gái trẻ cắt giảm tiền mua mỹ phẩm. Thay vì mua chất tẩy rửa giá cao, giờ Molly chuyển sang sản phẩm của hãng khác rẻ hơn.

Sau khi cắt giảm mọi chi phí có thể, Molly quay sang tìm cách để tăng cường khoản tiết kiệm của mình. "Ngay sau khi chuyển nhà, tôi bắt đầu bỏ 500 bảng vào tài khoản tiết kiệm tức thì của mình mỗi tháng", Molly nói. Ngoài ra, cứ đến cuối tháng, còn dư bao nhiêu tiền cô lại chuyển tiết kiệm, thường là 200 bảng.

Sau khoảng 1 năm, Molly tham gia vào chương trình Sharesave tại nơi làm việc. "Tôi đã cố gắng tiết kiệm được 7.000 bảng trong 3 năm khi tham gia chương trình Sharesave". Ngoài ra, cô còn tham gia gói hỗ trợ mua nhà Help-to-buy ISA của chính phủ để mua căn nhà đầu tiên.

Trong 4 năm, Molly tiết kiệm được 30.000 bảng. Cô sử dụng 25.000 bảng cho tiền đặt cọc, 1.345 bảng cho các khoản phí và phần còn lại để mua trang thiết bị cho ngôi nhà. Khi kết hợp với một khoản thế chấp, cô đã mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 195.000 bảng có 2 phòng ngủ, sân thượng đối diện một quán rượu.

Molly sẽ phải trả 697 bảng tiền thế chấp mỗi tháng nhưng bạn trai cô, James Cooke cũng gánh vác bớt một phần hóa đơn cho người yêu. Họ sống cùng nhau, James trả 450 bảng tiền hóa đơn hàng tháng.

Lời khuyên của Molly dành cho những ai đang muốn mua nhà giống cô đó là hãy sống ở nhà bố mẹ càng lâu càng tốt. Việc sống chung một mái nhà với bố mẹ và không có tự do dù bạn phải trả ít tiền hơn sẽ thật khó khăn, nhưng điều đó đáng giá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news