Tin mới

Bí quyết tự làm bánh khoai chiên giòn cực ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Bánh khoai, bánh ngô chiên giòn thơm lừng là món quà vặt đường phố không thể thiếu khi mùa đông đến. Bạn có thể tự làm bánh khoai chiên với cách đơn giản dưới đây.

Bánh khoai, bánh ngô chiên giòn thơm lừng là món quà vặt đường phố không thể thiếu khi mùa đông đến. Bạn có thể tự làm bánh khoai chiên với cách đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu

200g khoai lang

50g bột mỳ đa dụng, 50g bột chiên giòn

50g đường cát, 1 nhúm muối ăn

Dầu ăn

Thực hiện

Bước 1:

Khoai lang rửa sạch, sắt nhỏ rồi ngâm vào nước muối loãng cho khoai tiết ra hết nhựa và không bị thâm chừng 20 phút, sau đó vớt khoai ra rổ để ráo nước. Bạn nên chọn những củ khoai to vừa phải thì miếng khoai sẽ ngon, bùi hơn. 

          

Bước 2

Trộn bột mỳ, bột chiên và đường cho thật đều.

Hoà bột với nước cho hỗn hợp chảy thành dòng, để bột nghỉ 30 phút.

Trộn khoai với bột, nếu bột đặc bạn có thể thêm 1 chút nước sao cho bột đủ bám một lớp mỏng lên khoai là đủ

- Bắc chảo sạch lên bếp, tốt nhất bạn nên sử dụng chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu ăn. Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng lên. Khi dầu ăn sôi lăn tăn thì bỏ khoai vào chiên lên.

Tốt nhất là bạn múc từng thìa nhỏ vừa khoai vừa bột đổ vào chảo, miếng khoai chiên nhỏ sẽ nhanh chín hơn, vàng đều hơn, giòn hơn.

Chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu để khi khoai chín thì vớt ra thấm dầu bớt trước khi ăn.

Bánh khoai rất mềm và hơi ngọt, vì khoai được cắt thành miếng to nên rất dễ ăn và cảm nhận rõ vị khoai. Để thưởng thức bánh khoai lang chiên giòn được ngon hơn, chúng ta có thể thưởng thức cùng với một chút tương ớt, dưa góp. Vị cay cay từ tương ớt càng làm cho món ăn nhẹ đầu đông thêm hấp dẫn.

Xem video: Cách chữa cảm cúm hiệu quả không cần dùng thuốc

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.