Tin mới

Bí quyết khởi nghiệp từ 0 đồng của chàng giám đốc 25 tuổi

Thứ sáu, 23/10/2015, 17:02 (GMT+7)

Trở thành giám đốc ở tuổi 25, Nguyễn Trung Đức đã chia sẻ bí quyết vàng giúp anh khởi nghiệp thành công chính là vấn đề chất lượng nhân sự luôn được đặt lên vị trí số một.

Trở thành giám đốc ở tuổi 25, Nguyễn Trung Đức đã chia sẻ bí quyết vàng giúp anh khởi nghiệp thành công chính là vấn đề chất lượng nhân sự luôn được đặt lên vị trí số một.

Khởi nghiệp từ số vốn 0 đồng

Tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, chàng trai 25 tuổi Nguyễn Trung Đức (Phú Thọ) đã mạnh dạn thành lập công ty truyền thông để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

Chân dung chàng giám đốc trẻ Nguyễn Trung Đức. Ảnh: NVCC

Con đường khởi nghiệp của Trung Đức cũng khá vất vả và thăng trầm. Trước khi quyết định mở công ty riêng, chàng trai trẻ đã “kinh qua” nhiều công việc khác nhau và chúng đều liên quan đến truyền thông trên internnet.

Dù chưa ra trường nhưng Trung Đức đã có một số thành công nhất định. Tuy nhiên, chàng trai trẻ vẫn rất trăn trở về tương lai của mình. Anh phân vân lựa chọn giữa con đường khởi nghiệp, vốn là giấc mơ từ khi còn nhỏ và hai là “an bình” làm một nhân viên văn phòng sống qua ngày.

Sau một thời gian dài đấu tranh tư tưởng, Trung Đức đã quyết định theo “tiếng gọi” của nhiệt huyết và giấc mơ của tuổi trẻ, bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

Nhưng từ suy nghĩ đến hiện thực cả cả một quá trình không hề dễ dàng. Phải sau một thời gian khá dài chuẩn bị, đến tháng 6 năm 2014, Trung Đức mới cùng với những người bạn của mình chính thức thành lập công ty truyền thông Mediaz.

Cuốn sách do công ty Đức xuất bản. Ảnh: NVCC

Cho đến bây giờ, Trung Đức vẫn nghĩ quyết định thành lập công ty của mình là cái “điên” trong một phút liều lĩnh của tuổi trẻ. Bởi khi ấy, công ty của anh khởi đầu bằng một con số 0 tròn trĩnh.

Không có vốn ban đầu và không có nguồn hỗ trợ, thời gian đầu hoạt động, Trung Đức và các cộng sự vẫn phải đi làm bên ngoài để lấy tiền trả lương cho nhân viên. Có những thời điểm, công ty gặp nhiều khó khăn khiến anh nản chí, muốn từ bỏ “đường đua” có quá nhiều chướng ngại vật phải vượt qua.

Nhưng rồi nghị lực và tuổi trẻ đã giúp Trung Đức vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, bám trụ với giấc mơ của mình.

Một bước chuyển mình đã đến khi dự án xuất bản 2 cuốn sách chia sẻ cách thức, kinh nghiệm quảng cáo – truyền thông trên mạng xã hội Facebook, do chính anh và các cộng sự của mình được thông qua.

 Lợi nhuận thu được từ việc xuất bản 2 cuốn sách trên không lớn nhưng bù lại, nó giúp nhiều người biết đến Trung Đức và mang đến cho công ty của anh những cơ hội lớn để chứng minh năng lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty của Đức đã bắt đầu đi vào ổn định. Các dự án của công ty được vận hành khá hiệu quả và được đối tác đánh giá cao.

Bí quyết thành công của chàng trai trẻ

Khi được hỏi bí quyết để thành công, Trung Đức mỉm cười và cho biết: "Nó gói gọn trong vấn đề nhân sự".

Là công ty nhỏ, mới thành lập nhưng hiện tại, số lượng nhân viên của Đức lên đến hơn 30 thành viên.

Tuy nhiên, để được làm việc tại đây, các nhân viên của Đức phải trải qua những vòng phỏng vấn và tuyển chọn gắt gao. Đôi khi, chính vì quá kĩ lưỡng mà Đức không thể tuyển được nhân viên mặc dù vị trí đó còn bỏ trống.

Sau khi được tuyển chọn vào công ty, các nhân viên của Đức còn được Đức đào tạo bằng cách mời những chuyên gia về nhân sự đến hướng dẫn.

“Một số chuyên gia nhân sự được mời về công ty mình tỏ ra khá bất ngờ. Họ bất ngờ bởi quy mô công ty khá nhỏ nhưng lại dàm bỏ ra một khoản khá lớn để đào tạo kĩ năng cho các nhân viên”, Trung Đức cho biết.

Trung Đức và dàn nhân sự công ty. Ảnh: NVCC

Sau những khóa đào tạo, các nhân viên công ty của Trung Đức biết cách tự cân bằng và ổn định được bản thân; tự sắp xếp, đánh giá hiệu quả công việc. Đây cũng chính là bí quyết giúp cho công ty của anh vận hành trơn tru. Những dự án được thực hiện với tiến độ nhanh nhưng vẫn có hiệu quả lớn.

Bên cạnh đó, Trung Đức cũng tham khảo những tác phẩm kinh điển nền tinh hoa văn hóa phương Đông, rồi vận dụng trong cách ứng xử và vận hành bộ máy nhân sự của công ty.

Với Trung Đức, nhân viên không chỉ là những người cộng sự tin cậy, mà đó còn là một gia đình. Họ là những người thân đi cùng anh trên con đường khởi nghiệp trong hiện tại và tương lai dài phía trước.

Bảo Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news