Tin mới

Bị quỵt tiền in thiệp cưới, chủ tiệm nhờ 500 anh em mạng ra tay và cái kết bất ngờ

Thứ năm, 24/01/2019, 15:15 (GMT+7)

Mặc dù hết lòng tư vấn để chọn thiệp cưới với giá cả phải chăng nhưng chủ cửa hàng in vẫn phải nhận cái kết đắng khi cô dâu, chú rể liên tục hứa hẹn mà vẫn không thanh toán tiền.

Mặc dù hết lòng tư vấn để chọn thiệp cưới với giá cả phải chăng nhưng chủ cửa hàng in vẫn phải nhận cái kết đắng khi cô dâu, chú rể liên tục hứa hẹn mà vẫn không thanh toán tiền. 

Mới đây, Cộng đồng mạng xôn xao khi một anh chàng chuyên in ấn thiệp cưới đã chia sẻ lên diễn đàn và thu hút sự theo dõi của đông đảo dân mạng về câu chuyện éo le của mình. 

Theo đó, anh chàng có tên Xuân Sự đến từ Đà Nẵng cho hay anh đã bị một đôi vowjc hồng đến đặt thiệp cưới và quỵt số tiền in 800 chiếc thiệp.

Hai vợ chồng bị tố quỵt tiền in thiếp cưới. Ảnh: Facebook nhân vật

Theo lời kể của chủ tiệm "Ngày 25/12/2018, anh N.C.H.V và chị N.T.B, quê ở Quảng Trị có đến in 800 chiếc thiệp cưới tại cửa hàng mình ở Đà Nẵng.
Mặc dù đã nhiệt tình tư vấn, chọn mẫu và lấy giá vô cùng hữu nghị cho đôi vợ chồng trẻ, nhưng những gì mình nhận lại quá bất ngờ.

Sau khi đóng gói, chia ra thiệp nhà nam và nhà nữ thành 2 túi riêng cẩn thận, mình hẹn chị N.T.B đến nhận thiệp. Nhưng phải sau mấy lần mình nhắc họ mới chịu đến."

"Một buổi trưa, anh chồng nhờ anh trai ruột là N.C.Đ đến lấy thiệp cưới, anh ấy đến lấy và bảo: "Anh quên mang theo tiền, em cho anh lấy thiệp vì giờ phải gửi xe về quê gấp, chiều nay đúng 5 giờ anh đến trả cho em, yên tâm".

Vì cũng có quen biết sơ sơ, mà nghe nói vậy nên mình cho cầm về. Vậy mà họ hẹn 5 giờ, đến 7 giờ không thấy. Lại hẹn sang 9 giờ, 10 giờ vẫn không tới.
Rồi cứ thế, hẹn rầy hẹn mai, từ tuần này sang tuần khác, cho đến khi mình gọi thì không bắt máy, nhắn tin không trả lời.

Đoạn tin nhắn giữa chủ tiệm thiệp và vợ chồng trẻ. Ảnh: Facebook nhân vật

Mình đã tạo cơ hội hết lần này đến lần khác vẫn không chịu trả. Giờ mình bất lực rồi nên nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ".

Đi kèm cùng bài đăng là số điện thoại và tài khoản Zalo cũng như trang Facebook cá nhân của đôi vợ chồng của người người anh trai của chú rể, nhờ mọi người trong nhóm…đòi nợ giúp.

Thông tin cũng cho biết thêm số tiền in 800 chiếc thiệp tổng cộng chỉ chưa đến  1.280.000 đồng.

Đoạn tin nhắn mà chủ tiệm bị quỵt tiền gửi cho đôi vợ chồng trẻ. Ảnh: Facebook nhân vật

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã bắt đầu truy tìm thông tin của cặp đôi này và người anh trai của chú rể cũng là người đã "tay không" đến nhận thiệp.

Sau đó, trang facebook cá nhân cùng số điện thoại của cặp đôi bùng tiền này đã nhanh chóng bị cộng đồng mạng tấn công, bình luận, nhắn tin đòi nợ.
Chỉ sau thời gian ngắn, chủ cửa hàng in cho hay anh vô cùng bất ngờ và cảm ơn sự nhiệt tình của cộng đồng mạng. 

Mặc dù vậy, anh cũng mệt mỏi với những hệ lụy không đáng có. 

Theo chia sẻ của anh "Hiện tại họ vẫn chưa trả tiền mà vừa gọi điện cho mình hẹn chiều mai, nếu chiều mai vẫn chưa có thì khất sang Tết và xin mọi người để cho họ yên ổn tổ chức đám cưới.

Trước mắt, mình cảm ơn chân thành đến toàn thể thành viên trong hội vì đã quan tâm đến câu chuyện. Mình không nghĩ sự việc là đi xa đến vậy.
Mong mọi người hãy ngừng tấn công hay có những bình luận khiếm nhã về ngoại hình hay đời tư của cô dâu, chú rể - đó là những chuyện không liên quan đến sự việc này".

"Ngoài ra,  mình nhận nhiều lời đe dọa từ hôm qua đến giờ, mình làm ăn lương thiện nên không muốn vì chuyện nhỏ mà xảy ra điều gì đáng tiếc. Nên có lẽ sự việc nên dừng lại ở đây.

Nếu nhận được tiền, mình sẽ thông báo chính thức và xin giữ lời hứa chuyển toàn bộ số tiền cho Admin của nhóm để làm Từ thiện." - Anh Xuân Sự cho hay.

Đáp lại lời chia sẻ của chủ cửa hàng, nhiều người cho rằng anh Sự đã quá nhẹ dạ, cả tin khi không bắt khách hàng đặt cọc trước, thậm chí còn cho họ nhận toàn bộ số thiệp dù chưa trả tiền.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news