Tin mới

Bị săn lùng ráo riết, thủ lĩnh tối cao IS chạy sang Lybia

Thứ tư, 09/12/2015, 16:24 (GMT+7)

Lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã chuyển đến Libya để trốn sự truy lùng gắt gao của tình báo Iraq.

Lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã chuyển đến Libya để trốn sự truy lùng gắt gao của tình báo Iraq.

Hãng thông tấn FARS của Iran cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi cùng các lãnh đạo khác của IS đã chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang nước láng giềng Lybia để tránh bị tấn công và sự truy lùng gắt gao của tình báo Iraq.

al-Baghdadi được cho là đã buộc phải chuyển đi khi đang điều trị vết thương. Trước đó, y đã nhiều lần di chuyển từ Iraq sang Syria và ngược lại, bất cấp những cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP

"Trong khi tất cả mọi người đang tìm kiếm Abu Bakr al-Baghdadi ở Iraq và Syria, thì không ai nghĩ rằng hắn đã đến Sirte (thành phố của Lybia)", nguồn tin tình báo Iraq cho biết.

Hồi tháng 10/2015, Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương do trúng đạn của đặc nhiệm Iraq, được thuộc hạ đưa đến thành phố Raqqa (Syria) để ẩn nấp và làm phẫu thuật điều trị vết thương. Sau đó, các tay súng IS đã đưa thủ lĩnh của mình sang vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ bị chúng chiếm đóng để dưỡng thương.

Theo FARS, CIA luôn theo dõi sát sao các lộ trình di chuyển của y, song chưa có điều kiện để tiêu diệt.

Báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc cho biết, mặc dù đang bị tấn công dữ dội tại Iraq và Syria, nhưng nhóm khủng bố IS đang chuẩn bị một “vùng rút lui” ở Libya để tiếp tục tung hoành.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng IS đang củng cố lực lượng của mình trên khu vực bờ biển Địa Trung Hải của Libya – nơi chỉ cách châu Âu vài trăm dặm. 

Xem thêm video đoạn kết bất ngờ trong buổi hành quyết các tay súng IS:

[mecloud]FMsVREMo1P[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news