Tin mới

Bị tạt axit tử vong vì bỏ người yêu cũ đi lấy vợ

Thứ tư, 06/12/2017, 14:25 (GMT+7)

Tòa án chống khủng bố ở Pakistan đã kết án tử hình đối với một phụ nữ 20 tuổi vì bị tạt axit khiến người yêu cũ thiệt mạng.

Tòa án chống khủng bố ở Pakistan đã kết án tử hình đối với một phụ nữ 20 tuổi vì bị tạt axit khiến người yêu cũ thiệt mạng. 

Đài NDTV đưa tin cho hay ngày 6/12, tòa án chống khủng bố (ATC) ở huyện Multan, tỉnh Punjab – Pakistan, đã kết án tử hình và tù chung thân (tổng hình phạt là tử hình) đối với cô Shamira. Nạn nhân của bị cáo là anh Sadaqat Ali, bị giết hồi năm 2016.

Một người phụ nữ tại Pakistan đã bị kết án tử hình do giết người bằng axit. Ảnh: NDTV

Theo chia sẻ của nhà hoạt động nhân quyền Abdullah Malik "Đây có thể là trường hợp một phụ nữ bị kết án tử hình vì tấn công bằng axit đầu tiên ở Pakistan". 

Theo như bản cáo trạng, cô Shamira đã mời anh Sadaqat đến nhà riêng sau đó âm mưu thể hiện hành vi tội ác. 

"Anh ta coi thường tôi và định kết hôn với một cô gái khác. Tôi không thể chịu đựng được sự nhục nhã này nên đã hắt axit vào anh ta" - bị cáo thú nhận. 

Tuy nhiên, Shamria cho biết cô không muốn giết bạn trai cũ mà chỉ muốn đảm bảo rằng anh ta không thể kết hôn với người khác được nữa. 

Theo báo cáo của Dự án Tư pháp Pakistan công bố vào hồi tháng 7 thì sau khi Pakistan gỡ bỏ lệnh cấm thi hành án tử hình vào năm 2015 thì tổng cộng có 465 tù nhân đã bị xử tử. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news