Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: Lỗ hổng quản lý khiến thất thu về thuế

Thứ sáu, 12/01/2018, 15:01 (GMT+7)

Làm việc với Sở Tài chính và Cục thuế Đà Nẵng sáng nay, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng ngân sách đã bị thất thoát rất lớn.

Làm việc với Sở Tài chính và Cục thuế Đà Nẵng sáng nay, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng ngân sách đã bị thất thoát rất lớn.

Theo tin tức trên VietnamnetPháp Luật TP.HCM đăng tải, sáng nay 12/1, Bí thư Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở Tài chính và Cục thuế Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

“Chúng ta bị thất thu bởi chính sự chủ động của những người đi thu thuế. Người ta đáng phải nộp 100 thì chỉ thu 50, còn lại chia đôi cho người đi thu và chủ nhà”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Phát biểu tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với Sở Tài chính và Cục thuế TP, ông Nguyễn Nho Trung (Phó chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng) cho hay: Nguồn thu của TP trong những năm qua còn để xảy ra nhiều thất thoát lớn.

Một trong những nguồn thu chủ đạo của Đà Nẵng trong nhiều năm là từ đất đai. Tuy nhiên lỗ hổng quản lý khiến thất thu về thuế.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, bất động sản có thể lên xuống, nhưng 20 năm là quá đủ để Đà Nẵng có con số chính xác về nguồn thu.

“Ngành thuế, tài chính có bao giờ đặt câu hỏi, trong quá trình phát triển suốt 20 năm qua, nhà nước thu được bao nhiêu phần trăm tiền từ đất đai, hay là rơi vào tay tư nhân hết”, ông Nghĩa nói.

 

Ngoài ra, Bí thư Đà Nẵng cũng đề nghị rà soát các tài sản công. Ông cho rằng đang có khoảng trống rất lớn trong việc quản lý tài sản công, dẫn đến việc thất thu. Bây giờ đầu tư một dự án chỉ nghĩ đến việc bỏ tiền xây dựng, quyết toán; còn việc quản lý, khấu hao thì bỏ ngỏ.

Ông Nghĩa kết luận rằng, người làm tài chính thì đồng tiền phải sinh sôi nảy nở, chứ không phải quản lý đồng tiền theo kiểu kế toán một cộng một bằng hai. Đà Nẵng cũng nằm trong bối cảnh chung của cả nước ta thôi. Không có đầu tư thì không thể phát triển được. Điều quan trọng là quản lý đầu tư và đầu tư vào lĩnh vực nào để phát triển KT-XH.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news