Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: "Người không dám nhận khuyết điểm thì suốt ngày cúi gằm mặt xuống mà đi

Thứ năm, 04/01/2018, 09:43 (GMT+7)

Nói về các sai phạm của Đà Nẵng vừa qua, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết Thành ủy vẫn tiếp tục kiểm điểm cán bộ, tuy nhiên vẫn tạo điều kiện cho họ vươn lên, khắc phục.

Nói về các sai phạm của Đà Nẵng vừa qua, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết Thành ủy vẫn tiếp tục kiểm điểm cán bộ, tuy nhiên vẫn tạo điều kiện cho họ vươn lên, khắc phục.

Ngày 3/1, ông  - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có cuộc gặp gỡ với câu lạc bộ Thái Phiên gồm những cán bộ trung, cao cấp về hưu đang sinh sống ở TP. Tại cuộc gặp, nhiều hội viên câu lạc bộ bày tỏ lo lắng khi thế hệ cán bộ trẻ đang thiếu.

Ông Nguyễn Văn Hai (nguyên Thành đội phó Đà Nẵng) cho hay sự việc 2 cán bộ lãnh đạo cao nhất của thành phố bị kỷ luật và cả Ban thường vụ Thành ủy vi phạm kỷ luật là những cái đã vấp trong mấy năm qua, giờ phải hướng tới tương lai.

Bí thư Đà Nẵng: Người không dám nhận khuyết điểm thì suốt ngày cúi gằm mặt xuống mà đi - Ảnh 1.

Ông Hai cho rằng hiện Đà Nẵng đang thiếu lớp cán bộ trẻ kế cận

Ông mong muốn lãnh đạo thành phố khắc phục những thiếu sót để xây dựng nội bộ, xây dựng thành phố đáng sống. Tuy nhiên, ông cho rằng hiện nay Đà Nẵng thiếu cán bộ trẻ kế thừa.

"Điều buồn nhất là mỗi khi gặp vấn đề thì không có cán bộ để thay thế. Vừa rồi xảy ra việc như thế không có người thay nên ông Trương Quang Nghĩa lại về. Công tác xây dựng cán bộ nguồn của mình rất mỏng", ông Hai lo lắng.

Ông Trương Quang Nghĩa cho hay, Đà Nẵng đang rà soát lại công tác cán bộ. Ông cũng bày tỏ lo lắng vì khi nhận nhiệm vụ đột ngột ở Đà Nẵng thì tuổi đã cao.

"Tôi nhận nhiệm vụ về Đà Nẵng cũng đã lớn tuổi. Tuổi dương lịch đã 60 mà âm lịch đã 61. Đảng giao nhiệm vụ thì mình thực hiện bằng những tình cảm với quê hương. Nhưng thực sự tôi rất lo lắng bởi vì thời gian công tác ở Đà Nẵng cũng chỉ còn 3 năm nữa. Ai sẽ là người thay mình, ai sẽ là người tiếp tục làm Bí thư, Chủ tịch. Trong khi đó Ban thường vụ chỉ có 2 người đủ tuổi để tiếp tục tái cử. Tỉ lệ này là vô cùng nhỏ", ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng: Người không dám nhận khuyết điểm thì suốt ngày cúi gằm mặt xuống mà đi - Ảnh 2.

Bí thư Trương Quang Nghĩa trao đổi với cán bộ trung, cao cấp ở câu lạc bộ Thái Phiên

Bí thư Đà Nẵng cho biết, Ban thường vụ Thành ủy vẫn tiếp tục kiểm điểm cán bộ sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo ông, Ban thường vụ Thành ủy xác định phải làm cho đúng vai, Bí thư, Ban Thường vụ ra sao; Chủ tịch, UBND rồi ban cán sự UBND như thế nào; Đảng đoàn, HĐND vai trò như thế nào...

"Các cơ quan đều có một chức năng và đã là chức năng thì không thể thay vai được", ông Nghĩa nhấn mạnh. Theo Bí thư Nghĩa, ông cảm nhận được nhiều cán bộ nhận thức, thấy được vấn đề qua đợt kiểm điểm vừa rồi.

"Đáng sợ nhất là người ta cố tình không nhận khuyết điểm, không nhận thức được. Người ta nhận ra được thì sẵn sàng đứng lên. Còn không dám nhận thì người đấy suốt ngày chỉ có thể cúi gằm mặt xuống mà đi vì lòng tin trong dân đã mất", ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng khẳng định Ban Thường vụ rất cương quyết nhưng cũng khách quan, tạo mọi điều kiện cho các đồng chí của mình nhận khuyết điểm và khắc phục.

"Những người có khuyết điểm thì tổ chức luôn tạo mọi điều kiện để cho những người đó khắc phục. Và tôi rất tin là sẽ khắc phục tốt. Chúng ta kiểm điểm để cho người ta vươn lên, đi tới chứ không phải kiểu đánh cái chết luôn", ông Nghĩa cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news