Tin mới

Bí thư Đà Nẵng thông tin vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết

Thứ bảy, 05/12/2015, 12:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay, nguyên nhân của vụ việc là do tranh giành chuyện làm ăn.

Liên quan đến vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay, nguyên nhân của vụ việc là do tranh giành chuyện làm ăn.

Thông tin được đăng tải trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Infonet, báo Giao thông và được nhiều báo trích dẫn lại, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng sáng ngày 4/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thông tin về vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngày 26/11.

Theo Bí thư Đà Nẵng, vụ việc là bài học đối với Đà Nẵng trong công tác quản lý người nước ngoài. Ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, nạn nhân bị bắn chết) đã lưu trú trên địa bàn 3-4 năm, thậm chí bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Hiện trường vụ nổ súng bắn chết người. Ảnh Pháp luật TP HCM 

"Sau vụ việc này chứng tỏ các cơ quan chức năng quản lý người nước ngoài chưa tốt. Công an thành phố phải rà soát tất cả cảnh sát khu vực, trưởng công an phường. Nếu xét thấy người nào không làm được thì phải chuyển", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Nguyễn Xuân Anh.

Cũng theo ông Anh, đây là lần đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra vụ việc dùng vũ khí nóng bắn chết người. Nguyên nhân của vụ việc là do gianh giành chuyện làm ăn với nhau.

Như tin tức đã đưa, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h15 ngày 26/11. Nạn nhân được xác định là ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Vào thời điểm trên, ông Zi dắt xe máy Air Blade BKS 43E1- 297.58 ra khỏi nhà trú đường Nguyễn Duy Hiệu, P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng, để chở con gái đi học. Tuy nhiên, khi vừa dắt xe ra khỏi cổng, ông Zi đã bị một nam thanh niên rút súng bắn.

Ông Zi sau đó đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an phát hiện ông Zi từng bị trục xuất về nước, vì nằm trong một đường dây du lịch "chui, đồng thời không khai báo tạm trú.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news