Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: "Vũ "nhôm" sẽ được xử đến nơi đến chốn, ông Cang đang phải dự các cuộc họp kỷ luật"

Thứ ba, 27/11/2018, 15:34 (GMT+7)

"Theo quy trình, hiện nay ông Tất Thành Cang đang phải dự các cuộc họp kỷ luật từ cấp chi bộ trở lên. Ông Cang cũng trực tiếp liên quan đến vụ việc Thủ Thiêm", Bí thư Đà Nẵng cho biết trong cuộc tiếp xúc cử tri.

"Theo quy trình, hiện nay ông Tất Thành Cang đang phải dự các cuộc họp kỷ luật từ cấp chi bộ trở lên. Ông Cang cũng trực tiếp liên quan đến vụ việc Thủ Thiêm", Bí thư Đà Nẵng cho biết trong cuộc tiếp xúc cử tri.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Báo Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 27/11, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, đã có cuộc tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng nhằm báo cáo về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng cũng đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, phản ánh của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Ngoài những vấn đề ở Đà Nẵng, các cử tri còn bức xúc với những sai phạm trong quá trình triển khai dự án khu đô thị Thủ Thiêm (TP.HCM). Ngoài ra, cử tri Đà Nẵng cũng đề nghị cho biết rõ quá trình xử lý vi phạm của ông Tất Thành Cang - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM.

"Vụ Thủ Thiêm kéo dài bằng thời gian cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đây là vụ việc vi phạm tồi tệ nhất trong quá trình đô thị hóa. Ở đây có vùng cấm không, có vướng mắc gì không, tại sao không thể xử lý", cử tri Nguyễn Quang Nga (trú quận Hải Châu) đặt câu hỏi.

Trả lời ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin ở TP HCM vừa khởi tố 4, 5 người trong đó có 1 Phó chủ tịch.

"Tới đây không xa lắm, cử tri sẽ thấy các bước tiếp theo, có người sẽ bị xử lý mặt Đảng nhưng cũng có người cũng bị xử lý, điều tra", Bí thư Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cho biết về sai phạm của ông Tất Thành Cang thì Ủy Ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận "sai phạm rất nghiêm trọng".

"Mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận "rất nghiêm trọng" thì cử tri cũng đã hình dung ra mức độ kỷ luật đến đâu. Theo quy trình, hiện nay ông Tất Thành Cang đang phải dự các cuộc họp kỷ luật từ cấp chi bộ trở lên. Ông Cang cũng trực tiếp liên quan đến vụ việc Thủ Thiêm", Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo ông Nghĩa, trong thời gian sớm nhất sẽ có công bố mức kỷ luật của ông Tất Thành Cang để cử tri được biết. "Ai liên quan như thế nào, liên quan tới ai thì chắc chắn sẽ được làm rõ. Việc này cơ quan điều tra đang làm", Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

"Vụ án Vũ "nhôm" sẽ được xử đến nơi đến chốn. Cử tri sẽ không còn chờ xa nữa.

Cử tri Mai Tấn Sĩ (quận Sơn Trà) cho hay Vũ "nhôm" đã bị đưa ra xét xử ở Hà Nội và bắt đầu xét xử ở TP.HCM. Cử tri Sĩ cho rằng Vũ "nhôm" bị bắt, có nhiều vi phạm pháp luật tại Đà Nẵng và mong muốn phiên tòa xét xử những vi phạm đó sớm được xét xử.

"Khi nào Vũ "nhôm" bị xét xử ở Đà Nẵng. Tôi chờ ngày pháp luật được thực thi để thu hồi hàng loạt đất đai mà người này đã thu mua không đúng pháp luật", ông Sĩ nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news