Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Đã đồng chí nào bị buộc ra quân chưa?"

Thứ năm, 05/05/2016, 16:22 (GMT+7)

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi chất vấn trên tại buổi làm việc với lãnh đạo quận 3 (tp Hồ Chí Minh) liên quan tới việc công an khu vực sẽ bị xử lý ra sao nếu để xảy ra trộm cướp.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi chất vấn trên tại buổi làm việc với lãnh đạo quận 3 (tp Hồ Chí Minh) liên quan tới việc công an khu vực sẽ bị xử lý ra sao nếu để xảy ra trộm cướp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo quận 3 ngày 05/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đặt ra yêu cầu là trấn áp được tình trạng trộm cướp tại quận này nói riêng và trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Theo báo cáo của Đại tá Hồ Văn Hiệp - Trưởng công an Q.3 thì sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo TP, 2 tháng đầu  năm 2016 ở quận 3 xảy ra 23 vụ hình sự, giảm 4 vụ so với cùng kỳ; khám phá 18 vụ. Đáng chú ý, tỉ lệ cướp giật và trộm cắp vẫn cao: trộm 12 vụ, cướp giật 4 vụ. Đặc biệt, sau vụ việc ở Bình Chánh, tất cả các công an quận phải xem xét tất cả quy trình làm việc, xem mình đang ở chỗ nào, có điểm nào sai quy trình hay không? Ông Hiệp cũng hứa sẽ cố gắng kéo giảm tội phạm và tình trạng trộm cướp.

Bí thư Đinh La Thăng đặt câu hỏi: "Săn cướp hay săn người mà các anh cứ lý luận?". Ảnh minh họa (báo Giao thông)

Theo tin trên Thanh niên, trước nội dung báo cáo của Đại tá Hồ Văn Hiệp, Bí thư Đinh La Thăng hỏi: “Làm thế nào giảm được giảm được tình trạng cướp giật, trộm cắp. Thành lập đội săn bắt cướp có giải quyết được không?". 

Về câu hỏi này, Đại tá Hồ Văn Hiệp lý giải đặc nhiệm hình sự của các quận hàng ngày vẫn đi tuần tra với nhiệm vụ giống như săn bắt cướp. Nếu công an TP triển khai thì Q.3 sẽ thực hiện lực lượng săn bắt cướp.

Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Vậy để ra trộm cướp sẽ xử lý công an khu vực ra sao?"Đại tá Hiệp đáp: “Nếu để xảy ra 2 vụ việc trộm cướp trên địa bàn sẽ không tăng lương, còn nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ cho ra quân theo quy định của công an.

Ông Thăng đặt câu hỏi: “Vậy đã cho đồng chí nào bị buộc ra quân chưa?”

Ông Hiệp cho hay: “Đồng chí nào không hoàn thành nhiệm sẽ điều chuyển công tác hay cho về trực ban ngồi nghe điện thoại”.

Xem thêm video về nạn trộm cướp ở tp Hồ Chí Minh:

Trước câu trả lời này, Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Về trực ban càng nhàn. Vậy cứ không hoàn thành nhiệm vụ thì được về nghe điện thoại.Vậy cứ khuyến khích trộm, xảy ra vụ án để được trực ban à? Công  tác tổ chức Đảng, cán bộ vẫn tốt, trong sạch vững mạnh, mọi thứ đều tốt mà vẫn có cướp giật, trộm cắp... Vậy thì lỗi của ai? Chả lẽ lỗi của dân à?..."

Cũng theo lời Bí thư Thăng thì: “Cái khó khăn nhất của TP này là trộm cướp mà các anh không xử lý được. Tại sao việc săn bắt cướp không tốt lên được mà các anh cứ lý luận với tôi là đội đặc nhiệm, đội hình sự. Hôm qua có đồng chí lão thành đề nghị phải tái lập lại đội săn bắt cướp. Dân cứ kêu ầm ầm thế mà các anh cứ lý luận với tôi. Có đồng chí lãnh đạo Công an TP nói với tôi bây giờ không dùng săn thú chứ nói gì săn người. Đây là săn cướp chứ đâu phải săn bắt người đâu mà cứ lý luận như thế!".

Trước đó, tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP.HCM vào sáng qua 04/5, Bí thư Đinh La Thăng cũng cho biết, liên quan đến vụ việc quán Xin Chào ở Bình Chánh, Thường trực Thành ủy có chỉ đạo Chủ tịch UBND TP chấn chỉnh lại hệ thống Công an TP.HCM để phục vụ người dân tốt hơn. Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo nhanh chóng tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống công an TP vì vẫn có ý kiến này, ý kiến khác. Thành ủy cũng chỉ đạo thành lập lại đội Săn bắt cướp, nếu công an chưa thực hiện, Thành ủy sẽ cương quyết yêu cầu thực hiện.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news