Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Đại học phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống"

Thứ bảy, 04/06/2016, 14:17 (GMT+7)

"Môi trường Đại học phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của họ", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

"Môi trường Đại học phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của họ", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Vào sáng ngày 4/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự lễ kỷ niệm 17 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Thông tin sự việc được báo Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, hiện TP HCM đang triển khai 7 chương trình đột phá, trong đó có chương trình nâng cao chất lương nguồn nhân lực.

Thành phố HCM cũng đang quyết liệt phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế, tài chính hàng đầu khu vực. Mong muốn này có thực hiện được hay không, nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất lớn vào yếu tố con người.

Bí thư Đinh La Thăng: "Đại học phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống". Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Bí thư Thăng đánh giá cao những thành quả, sự phát triển của thầy trò ĐH Nguyễn Tất Thành trong thời gian qua, và khẳng định lãnh đạo TP luôn ủng hộ sự đa dạng của các hình thức giáo dục, đào tạo, cũng như mong muốn có một hệ thống trường đại học chính quy, hiện đại ngoài công lập.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phải liên tục đổi mới phương pháp giáo dục, đào tạo để phát huy tối đa năng lực của sinh viên. Nhà trường cần chú trọng thích đáng và dành mối quan tâm thường xuyên đến việc giáo dục lối sống, nhân cách, đạo đức, lý tưởng và truyền thống cách mạng cho sinh viên.

“Môi trường ĐH phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của họ”- Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Ngoài ra, trường cần tăng cường hợp tác quốc tế, để nâng cao kiến thức cho thầy cô, nâng cao chuẩn đào tạo của mình và trở thành trường đại học có đẳng cấp quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thăng hứa sẽ xem xét, giao cơ quan hữu trách giải quyết kịp thời những kiến nghị hợp tình, hợp lý của nhà trường.Thành phố mong muốn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để nhà trường phát huy quyền tự chủ, nâng cao năng lực toàn diện và sớm vươn lên trở thành trường đại học trọng điểm trong khu vực các trường ngoài công lập của TP HCM.

[mecloud]rPnLNOAR7l[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news