Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng dùng ca nô thị sát khu nhà ổ chuột ven kênh Đôi - Tẻ

Thứ hai, 23/05/2016, 15:37 (GMT+7)

Sau khi dùng ca nô chạy dọc con kênh Đôi - Tẻ từ quận 6 qua quận 8 nắm tình hình, Bí thư Đinh La Thăng đã vào nhà dân dọc Kênh Tẻ để hỏi thăm tình hình cũng như nắm tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Sau khi dùng ca nô chạy dọc con kênh Đôi - Tẻ từ quận 6 qua quận 8 nắm tình hình, Bí thư Đinh La Thăng đã vào nhà dân dọc Kênh Tẻ để hỏi thăm tình hình cũng như nắm tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Theo tin trên báo Người lao động, đúng 7h sáng nay (23/5), Đoàn công tác của Thành ủy TP HCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành TP đã có chuyến thị sát nhà ở ven Kênh Đôi - Tẻ.

Sau khi thị sát kênh, Bí thư thành ủy đã vào tận nhà dân để hỏi thăm tình hình và nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân. 

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trong buổi thị sát sáng nay, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đề nghị các sở, ngành tìm phương án cho người dân "có nhà để đến", nhằm xóa khu ổ chuột ven kênh Tàu Hủ, Lò Gốm...

Xem video:

Liên quan đến tình trạng ngập úng tại quận này, Bí thư Thăng truy vấn ông ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố: “Còn bao nhiêu người dân đang bị ngập?”. Ông Công cho biết: “Không nhớ hết được”.

Trước câu trả lời của ông Nguyễn Ngọc Công, Bí thư Thăng lập tức yêu cầu vị này phải đặt mục tiêu là mỗi năm có bao nhiêu người dân hết ngập, chứ không phải lập ra dự án để chi bao nhiêu tiền.

"Nếu dự án lập ra để chi tiền thì chi hết tiền là xong dự án à?", Bí thư Thành ủy nói.
Tại buổi làm với quận 8 ngay sau đó, Bí thư thành ủy cho rằng, điều kiện sống của người dân trong các khu nhà ven tuyến kênh Đôi – kênh Tẻ là rất đáng lo ngại, cuộc sống của bao thế hệ chỉ gói gọn trên một diện tích nhà nhỏ, trong điều kiện ô nhiễm nặng nề.

Bí thư yêu cầu lập tổ công tác liên ngành do ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP đứng đầu để giải quyết dứt điểm tình trạng nhà "ổ chuột" ven kênh. 

Bí thư thành ủy gặp gỡ, trao đổi để nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ảnh: Người lao động

Để triển khai nhanh, ông Thăng yêu cầu giao quyền cao nhất cho quận 8 chủ động kêu gọi doanh nghiệp làm chủ đầu tư dự án tái định cư để di dời nhà ven kênh.

“Chúng ta đang thực hiện các bước để xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, một thành phố đáng sống thì không để người dân sống trong những khu nhà ô nhiễm như thế này”, ông Thăng nói.

Liên quan việc giải quyết dứt điểm nhà "ổ chuột" trên kênh Đôi - Tẻ, hiện chính quyền TP đang có kế hoạch giải tỏa gần 6.000 căn nhà lụp xụp ven kênh rạch Đôi - Tẻ, để đưa con kênh này trở nên xanh, sạch, đẹp thông dự án Cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 3. 

Uớc tính tổng kinh phí của dự án khoảng 13.560 tỉ đồng, trong đó 4.860 tỉ đồng từ vốn ngân sách phục vụ công tác bồi thường, tái định cư, số còn lại đề nghị JICA xem xét hỗ trợ để phục vụ cho công tác xây lắp.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news