Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: Loại ra khỏi bộ máy những "cường hào mới"

Thứ sáu, 03/06/2016, 20:11 (GMT+7)

"Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của TP HCM là phải loại ra khỏi bộ máy những người tham nhũng, nhũng nhiễu dân, những "cường hào mới", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

"Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của TP HCM là phải loại ra khỏi bộ máy những người tham nhũng, nhũng nhiễu dân, những "cường hào mới", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Ngày 3/6, Bí thư Đinh La Thăng đã đến dự hội thảo khoa học "Hồ Chí Minh- Tầm nhìn thời đại" nhằm kỷ niệm 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2016) và 40 năm TP HCM mang tên Bác (1976-2016) do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Thành ủy TP.HCM tổ chức.[mecloud]rPnLNOAR7l[/mecloud]

Tại hội thảo, Bí thư Đinh La Thăng đã có bài tham luận về những thành tựu TP HCM đã đạt được, những khó khăn, thách thức to lớn TP đang gặp phải. Bí thư Thăng cũng cho rằng, những mục tiêu mà TP HCM đang đề ra nhằm xây dựng, phát triển TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình như nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đề ra cũng là đang làm mạnh mẽ hướng theo lời chỉ dẫn của Bác Hồ.

Bí thư Đinh La Thăng: Loại bỏ khỏi bộ máy những "cường hào mới". Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin sự việc được báo Pháp luật TP HCM, báo Tuổi Trẻ đăng tải.

Trong bài tham luận của mình, Bí thư Thăng nhấn mạnh, tham nhũng đang là quốc nạn thực sự, hủy hoại mọi sự tốt đẹp, kìm hãm phát triển, gây mất niềm tin và an ninh xã hội. Do đó, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của TP HCM là phải loại ra khỏi bộ máy những người tham nhũng, nhũng nhiễu dân, những "cường hào mới".

Bí thư Thăng cho rằng, từ nhiều năm nay, TP HCM đã đạt được những kết quả tích cực trong chống tham nhũng, nhưng cũng thừa nhận hiện nay tham nhũng đang ngày càng tinh vi, được bảo kê, che chắn, ấn nấp sâu dưới nhiều hình thức như lợi ích nhóm, rửa tiền, chuyển tài sản ra nước ngoài. Vì vậy, việc chống tham nhũng cần có những biện pháp mới, và một quyết tâm cao hơn.

Chúng ta phải truy lùng tệ nạn này đến cùng, bằng việc huy động lực lượng đông đảo từ nhân dân. Điều này cũng được Bác Hồ chỉ ra từ khi mới có chính quyền cách mạng. Đảng ta có đủ dũng khí và quyết tâm để làm trong sạch đội ngũ, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, để “mỗi đảng viên và cán bộ thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” như Bác đã dạy”, Bí thư Thăng Thăng khẳng định.

Trong bài tham luận của mình, Bí thư Thăng cũng dẫn lời Bác Hồ: Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một đảng hỏng. Một đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó vì đâu mà có rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó là một đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính.

Bí thư Thăng khẳng định, sẽ không ngại bất cứ trở lực nào ngăn cản sự tiến bộ, nhất là khi sự tiến bộ đó lấy sự phồn thịnh của đất nước, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu và động lực.

Một cuộc sống dù no đủ nhưng không thể có chất lượng cao khi hàng ngày hàng giờ nhân dân phải đối mặt với ô nhiễm, cướp giật, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ Tai nạn giao thông rình rập… Chúng ta phải nhanh chóng biến TP.HCM trở thành nơi người dân bình yên khi ở nhà và ra đường, còn tội phạm thì luôn khiếp sợ. Một TP chúng ta muốn xây dựng phải là một TP hòa bình, không có bạo lực, ngày càng vắng bóng các tệ nạn xã hội, một TP mà bất cứ ai đặt chân đến để trực tiếp trải nghiệm những giá trị sống mà họ mong muốn. Sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP mang tên Bác không có chỗ cho cán bộ dựa vào quyền lực để trục lợi”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news