Tin mới

Bí thư Hà Giang trực tiếp gọi điện yêu cầu làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường

Thứ hai, 16/07/2018, 17:04 (GMT+7)

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh đã gọi điện trực tiếp cho các sở, ban, ngành của tỉnh yêu cầu làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở địa phương.

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh đã gọi điện trực tiếp cho các sở, ban, ngành của tỉnh yêu cầu làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở địa phương.

Những ngày qua, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo thi THPTQ quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang đang khẩn trương rà soát, kiểm tra các khâu của kỳ thi sau khi có thông tin nghi vấn điểm thi bất thường.

Chiều 16/7, trao đổi với PV, ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về điểm thi bất thường sau kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở địa phương, ông đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh yêu cầu làm rõ,

"Tôi đã yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ban ngành liên quan vào cuộc, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Hiện nay, các cơ quan đang tiến hành làm rõ và sẽ thông tin cụ thể", Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói.

Ông Vinh nhấn mạnh, trong những năm qua, dù là tỉnh miền núi nhưng địa phương rất quan tâm đầu tư cho ngành giáo dục. Tỉnh cũng không bao giờ mong muốn có những vấn đề tiêu cực xảy ra, do đó, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh và các đơn vị cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

"Quan điểm của chúng tôi sau khi làm rõ, nếu phát hiện có tiêu cực sẽ xử lý quyết liệt theo quy định", ông Vinh nêu rõ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang thông tin thêm, dự kiến trong ngày mai sẽ có kết quả rà soát và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bí thư Hà Giang trực tiếp gọi điện yêu cầu làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường - Ảnh 1.

Hoạt động rà soát, kiểm tra vẫn tiếp tục trong ngày 16/7. Ảnh: Lao động.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang thông tin thêm, hiện tỉnh đã yêu cầu Sở GD-ĐT kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình, các khâu tổ chức của kỳ thi và báo cáo bằng văn bản về Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang trước ngày 16/7. 

Trước đó, ngày 12/7, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2018 của UBND tỉnh Hà Giang cũng có công văn hỏa tốc số 783/CV-BCĐ gửi Sở GD-ĐT Hà Giang về việc báo cáo kết quả thi Kỳ thi THPT QG năm 2018 có dấu hiệu bất thường.

Sau khi có kết quả điểm thi của hơn 920.000 thí sinh trong cả nước, các thống kê sơ bộ cho thấy điểm số bài thi cao (từ 9 trở lên) của Hà Giang ở một số môn và một số tổ hợp có sự bất thường trong tương quan với cả nước.

Ngoài ra, dù thuộc nhóm có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất nước (89,35%) nhưng tỉnh này lại có 3 thí sinh trong danh sách những em đạt điểm cao nhất kỳ thi. Đáng chú ý, những học sinh này có điểm thi thử thấp.

Sau đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm xét tuyển theo khối của 36 thí sinh Hà Giang được cho là bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news