Tin mới

Bí thư Hà Nội chỉ đạo truy trách nhiệm việc lát đá vỉa hè

Thứ tư, 13/12/2017, 16:49 (GMT+7)

Liên quan đến việc vỉa hè Hà Nội được lát đá tự nhiên theo quảng cáo là "bền 70 năm" nhưng đã nhanh chóng vỡ nát, xô lệch. Bí thư Thành ủy Hà Nội - ông Hoàng Trung Hải đã yêu cầu truy rõ trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị thực hiện dự án.

Liên quan đến việc vỉa hè Hà Nội được lát đá tự nhiên theo quảng cáo là "bền 70 năm" nhưng đã nhanh chóng vỡ nát, xô lệch. Bí thư Thành ủy Hà Nội - ông Hoàng Trung Hải đã yêu cầu truy rõ trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị thực hiện dự án. 

Dân TríVnexpress cho hay ngày 13/12,  trong hội nghị giao ban trực tuyến của lãnh đạo thành phố đối với các quận huyện, thị xã, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, năm văn minh đô thị 2017 đã đạt được một số kết quả tốt. Nhiều tuyến đường được triển khai về hạ tầng, nhiều tuyến phố, khu vực xã, phường, người dân tự giác xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, làm các vườn hoa... 

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xác định rõ trách nhiệm trong quá trình lát đá vỉa hè không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, công tác quản lý đô thị chưa đáp ứng yêu cầu của Thành ủy, tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra hàng ngày, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. 

Hà Nội đang tiến hành thanh tra việc lát đá vỉa hè tại một số tuyến phố. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố, Bí thư Hà Nội cho rằng còn nhiều bất cập. Quá trình thi công và quản lý kỹ thuật thiếu chặt chẽ, chưa kiểm soát tốt về kỹ thuật dẫn đến công trình xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong nhân dân.

“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu, không thể coi như không có gì. Tôi đề nghị phải làm rõ vấn đề”, ông Hải nói.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, công tác sửa chữa, nâng cấp vỉa hè một số quận, trong đó có 4 quận trung tâm thời gian vừa qua có những hạn chế. UBND các quận, huyện, thị xã khi lát đá vỉa hè đã hiểu sai chủ trương, nguyên tắc chỉ đạo của UBND Hà Nội. Hồ sơ thiết kế cải tạo, nâng cấp vỉa hè và chỉnh trang đô thị mặt phố còn sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, hạ tầng kỹ thuật.

Ngoài ra, quá trình lát đá vỉa hè cũng chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật gây bức xúc trong nhân dân. 

"Công tác quản lý chất lượng thi công vẫn còn thiếu chặt chẽ. Các đơn vị liên quan chưa kiểm soát tốt việc thi công, quản lý chất lượng công trình, kết cấu nền, chất lượng vật liệu đã tổ chức lát vỉa hè”, ông Dục nêu.

Trước tình trạng trên, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết thành phố đã chỉ đạo các quận chỉ đầu tư, cải tạo bằng vật liệu tự nhiên khi vỉa hè đã quá xuống cấp, mất mỹ quan đô thị và không thể chỉnh trang được. UBND các quận, huyện cần rà soát toàn bộ kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian qua.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news