Tin mới

Bí thư Hà Nội: Cán bộ nhũng nhiễu dân, sẽ xử lý lãnh đạo đơn vị

Thứ ba, 27/12/2016, 15:39 (GMT+7)

Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức cấp dưới có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà với người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức cấp dưới có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà với người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh:Thắng Quang

Sáng 27/12, Hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2016 của HĐND, UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và sở, ban, ngành đã diễn ra tại Hà Nội. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã chủ trì hội nghị.

Nội dung tại buổi giao ban tập trung vào nội dung triển khai Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 16/12 của Ban Thường vụ Thành ủy và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, nhấn mạnh chủ đề năm 2017 đã được thành phố lựa chọn là “Năm kỷ cương hành chính”.

"Đây là sự thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo Hà Nội trong nỗ lực xây dựng chính quyền thực sự ‘trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân’. Hà Nội sẽ xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập quốc tế”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Hà Nội yêu cầu các cấp ngành sớm sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập, phấn đấu hoàn thành toàn diện ở mức cao nhất các nhiệm vụ đề ra, tăng các chỉ số xếp hạng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Trước những ý kiến cho rằng Hà Nội còn không ít cán bộ công chức làm việc thiếu tích cực, bảo thủ trong cách nghĩ, cách làm, thiếu năng động, sáng tạo, quan liêu. Cá biệt một số công chức còn có sai phạm trong hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính, phát ngôn không đúng quy định.

Về việc này, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà với người dân và doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết: Thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư, không tổ chức Bắn pháo hoa dịp Tết.

“Thành phố không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết. Thay vào đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để phục vụ nhân dân”, bà Ngô Thị Thanh Hằng cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, trong tuần này thành phố sẽ thành lập 3 đoàn công tác, do 3 Phó Bí thư dẫn đầu đi thăm và tặng quà, ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung bị lũ lụt, với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news