Tin mới

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "Năm nay chắc là một trong số ít năm có số cán bộ bị xét kỷ luật nhiều"

Thứ sáu, 01/12/2017, 11:34 (GMT+7)

Theo Bí  thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, tại một số nơi công tác quản lý, kiểm tra, xây dựng Đảng còn buông lỏng, chưa xử lý quyết liệt nên năm nay sẽ có khá nhiều cán bộ thuộc diện quản lý của Thành ủy bị xử lý.

Theo Bí  thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, tại một số nơi công tác quản lý, kiểm tra, xây dựng Đảng còn buông lỏng, chưa xử lý quyết liệt nên năm nay sẽ có khá nhiều cán bộ thuộc diện quản lý của Thành ủy bị xử lý.

Theo tin tức từ Vnexpress, Thanh Niên, sáng ngày 1/12,  tại TP.HCM diễn ra Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 nhiệm kì 2015 - 2020.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết qua công tác kiểm tra của Đảng thấy một số nơi người đứng đầu chưa làm tốt quy chế hoạt động của Đảng bộ, chưa làm tốt công tác đoàn kết trong cấp ủy, hoặc người đứng đầu cũng có quyết định sai với quy định của Đảng và nhà nước. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với các đại biểu. Ảnh NLĐ

“Năm nay chắc là một trong số ít năm có số cán bộ bị xét kỷ luật nhiều như vậy. Vì sao có tình trạng đó và tại sao lại kỷ luật nhiều cán bộ do Thành ủy quản lý như vậy? Những sai phạm này các đồng chí thường vụ biết hết nhưng trong đấu tranh chưa quyết liệt, chưa đúng mức dẫn đến vi phạm kéo dài phải kỷ luật cán bộ. Một số trường hợp kỷ luật đều có vai trò, tính chiến đấu của thường vụ chưa cao”, dẫn nguồn tin từ Thanh Niên, ông Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nói sang năm 2018 phải chuyển biến về vấn đề này. Những sai phạm, thường là thường vụ, ủy viên biết hết nhưng trong đấu tranh chưa đúng mức nên để kéo dài. 

Dẫn lại vụ việc tiểu thương chợ An Đông "xuống đường", ông Nhân chỉ ra nguyên nhân là chưa đi vào bản chất vấn đề - tức Ban Quản lý chợ chưa thực sự phục vụ bà con. Tình trạng này nhiều năm qua không giải quyết được, cho đến khi Quận ủy quận 5 quyết liệt thay Trưởng Ban Quản lý thì việc mới lắng xuống.

Liên quan đến vấn đề này, TP sẽ ký ban hành quy chế tiếp nhận ý kiến của người dân và sẽ sớm ban hành. Với quy chế này sẽ xử lý tốt ý kiến của người dân.

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 15 diễn ra trong hai ngày (1 và 2/12) sẽ tập trung thảo luận và cho ý kiến về Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm, cơ chế, Chính sách, đặc thù phát triển TP HCM.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận và cho ý kiến về các báo cáo: tổng kết thực hiện Nghị quyết của trung ương, tổng kết Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news