Tin mới

Bí thư Thăng: Chợ Bình Điền "phải tính đến thuê robot quản lý kho hàng"

Thứ ba, 24/01/2017, 16:45 (GMT+7)

Bí thư Thăng cho rằng, chợ Bình Điền là chợ truyền thống nhưng phải văn minh, hiện đại, sạch sẽ, có các quy chuẩn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; phải tăng cường tự động hóa, tính đến chuyện sử dụng robot để quản lý ra vào kho hàng.

Bí thư Thăng cho rằng, chợ Bình Điền là chợ truyền thống nhưng phải văn minh, hiện đại, sạch sẽ, có các quy chuẩn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lãnh đạo TP. HCM khảo sát hàng hóa và thăm hỏi bà con tiểu thương ở chợ Bình Điền. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Dân trí, Người lao động, đêm 23 rạng sáng 24/1, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã đi khảo sát, kiểm tra hoạt động và Chúc Tết thương nhân chợ đầu mối Bình Điền.

Sau khi đi một vòng chợ hoa xuân, kho lạnh, nhà lồng thủy sản, trái cây, rau củ... để khảo sát hàng hóa về chợ và thăm hỏi bà con tiểu thương ở đây, Bí thư Thăng cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến một ngôi chợ to như thế. 

Làm việc với đơn vị quản lý chợ, ông nhận định, kết quả hoạt động của chợ Bình Điền đã khẳng định chủ trương di dời các chợ sỉ ra ngoại thành là đúng đắn. Việc này góp phần bình ổn giá, đặc biệt là giúp giảm ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông trong nội đô.

Theo Bí thư Thăng, chợ Bình Điền là chợ truyền thống nhưng phải văn minh, hiện đại, sạch sẽ nên trước hết đơn vị quản lý tiếp tục phát huy kinh nghiệm sau 10 năm vận hành chợ, cần rà soát lại quy hoạch chợ có còn phù hợp với thực tế phát triển và phù hợp với sự phát triển chung của TP không. Bên cạnh đó, đề nghị UBND thành phố khẩn trương có cơ chế Chính sách giải quyết ngay kiến nghị của thương nhân chợ Bình Điền, trong đó có việc di dời các chợ sỉ bán hoa trên địa bàn TP về chợ đầu mối để đảm bảo công bằng.

Người đứng đầu thành ủy TP. HCM nhấn mạnh: “Bản thân thành phố kiến tạo thì phải giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Để các chợ sỉ hoạt động trong nội thành là không công bằng. Không thể để người chấp hành nghiêm túc thì chịu thiệt thòi, người không chịu di dời thì lại hưởng lợi”.

Bí thư Thăng cũng đề nghị đơn vị quản lý quan tâm hơn vấn đề môi trường và kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, có các quy chuẩn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; phải tăng cường tự động hóa, tính đến chuyện sử dụng robot để quản lý ra vào kho hàng; có chính sách góp phần bình ổn giá chung của TP. Cần quan tâm đảm bảo an ninh trật tự chợ, không để các băng nhóm giang hồ hoạt động trong chợ.

Đáp lại lời ông Thăng, bà Trần Thúy Liên – Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền - cho biết, tổng sản lượng hàng hóa nhập chợ trong những ngày cận Tết tăng cao song chợ vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Bà khẳng định hiện nay chợ không còn giang hồ ẩn náu như trước đây.

Về hoạt động của chợ sẽ kéo theo nhiều vấn đề phát sinh, Bí thư Thăng yêu cầu phải đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đừng để điều phức tạp xảy ra, không để băng nhóm tội phạm hoạt động ở đây. Bình Điền là chợ truyền thống nhưng phải sạch sẽ và văn minh. Phải biến chợ đầu mối Bình Điền thành nơi du lịch.

Trước những trăn trở của Bí thư Thăng, bà Lê Minh Trang - Tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn TNHH MTV (quản lý chợ Bình Điền) cho biết, đơn vị sẽ đặt vấn đề đầu tư trang thiết bị công nghệ để kiểm soát hàng hóa đầu vào lên hàng đầu, thúc đẩy hợp tác để xử lý tốt hơn các vấn đề vệ sinh môi trường. Trên cơ sở đó, xây dựng chợ Bình Điền trở thành điểm đến du lịch.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news