Tin mới

Bí thư Thăng: "Kiên quyết xử lý cán bộ có hành vi tham nhũng, hách dịch"

Thứ năm, 23/06/2016, 17:31 (GMT+7)

Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cần phải: "Kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém”.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cần phải: "Kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém”.

Theo tin tức từ VOV, Dân trí và một số báo khác đưa, ngày 23/6, Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 6 đã bế mạc.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, kinh tế thành phố vẫn còn khó khăn, một số ngành có xu hướng tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ, đầu tư nước ngoài giảm 35% so với cùng kỳ. 

Thành phố vẫn còn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép; trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị có chuyển biến nhưng chưa rõ nét; công tác quản lý đất đai còn nhiều bất cập, đấu giá đất còn chậm; kết quả giải quyết những vấn đề bức xúc của dân đặt chưa đạt yêu cầu…

Theo Bí thư Thăng, cần đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, khắc phục triệt để tình trạng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, "Cần đẩy nhanh công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch, phát triển không gian đô thị theo hướng Tây Bắc - Củ Chi, Cần Giờ để khai thác tối đa tiềm năng của TP. Tổ chức triển khai bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình giao thông trọng điểm", Vietnamnet dẫn lời ông Thăng nói.

Bí thư Thăng cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố vẫn còn yếu kém, một số cấp ủy còn nể nang, sợ trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

"Một số ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra và cán bộ kiểm tra còn nể nang, ngại đấu tranh, sợ trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm", VnExpress dẫn lời ông Thăng cho biết.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy đề nghị thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ; siết chặt kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. "Phải kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém", VOV trích lời ông Thăng nói.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, phải thường xuyên đối thoại, tiếp thu và giải quyết khó khăn, vướng mắc và những yêu cầu chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, ông Thăng cho rằng, để cải cách hành chính có hiệu quả thì những người trong hội trường này phải thấy được bất cập hiện nay để quyết liệt hành động mạnh mẽ hơn.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news