Tin mới

Bí thư Thăng: "Làm sao để TP.HCM là nơi mà tội phạm nghe tới phải khiếp đảm"

Thứ hai, 09/05/2016, 14:05 (GMT+7)

“Phải làm sao để TP.HCM là nơi mà tội phạm nghe tin khiếp đảm không dám mò đến đây nữa. Công an TP.HCM phải tạo nên thương hiệu của mình..." - Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.

“Phải làm sao để TP.HCM là nơi mà tội phạm nghe tin khiếp đảm không dám mò đến đây nữa. Công an TP.HCM phải tạo nên thương hiệu của mình..." - Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, Tri thức trực tuyến, ngày 9/5, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã động viên, khen thưởng Công an quận 8, TPHCM vì thành tích sớm khoanh vùng, xác định được các nghi can liên quan đến vụ một nhóm đối tượng của tiệm cầm đồ truy sát nhiều người trên địa bàn quận này.

Phát biểu tại buổi trao bằng khen, Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương của công an Q.8 đã nhanh chóng chặn đứng hoạt động của tội phạm, góp phần kéo giảm tội phạm.

Ông Thăng cũng đề nghị trung tướng Lê Đông Phong phải rà soát tất cả tiệm cầm đồ bởi đây là xuất phát của những vụ đòi nợ thuê, thâm thuê chém mướn ở TP.

Bí thư Thăng yêu cầu phải rà soát lại tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn - Ảnh Việt Văn/ Tiền Phong

Ông Thăng yêu cầu Giám đốc Công an TP khẩn trương thành lập lại đội "săn bắt cướp" bởi đây là nguyện vọng của nhân dân, cán bộ lão thành. Đội "săn bắt cướp" từng là nỗi khiếp sợ, khắc tinh của tội phạm. Ngoài ra cần phải tăng cường trang bị công cụ hỗ trợ hiện đại cho lực lượng công an trong việc phòng chống tội phạm.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Thăng nói: “Phải làm sao để TP.HCM là nơi mà tội phạm nghe tin khiếp đảm không dám mò đến đây nữa. Công an TP.HCM phải tạo nên thương hiệu của mình. Tất nhiên công an cũng kết hợp với các cơ quan chức năng trong việc kéo giảm tội phạm”.

Trung tướng Lê Đông Phong nói rất phấn khởi vì được sự quan tâm của Thường trực Thành ủy trong việc phá án. Sự quan tâm này là nguồn động viên rất lớn cho Công an TP nói chung và công an các quận huyện nói riêng.

“Với sự quan tâm này, chúng tôi càng nhận thấy phải có trách nhiệm cao hơn trong việc giữ vững bình yên cho nhân dân, cho TP. Vụ việc xảy ra ở Q.8 là ví dụ điển hình cho băng nhóm ở nơi khác đến kinh doanh cầm đồ, nuôi dưỡng băng nhóm đâm thuê chém mướn”, ông Phong nói

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, cũng trong sáng cùng ngày, ông Tất Thành Cang - Phó bí thư Thành ủy TP HCM đã đến tặng bằng khen cho đội cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Thạnh vì thành tích khám phá nhanh băng nhóm dùng roi điện cướp xe táo tợn xảy ra vào chiều 6/5. Đây là vụ việc mà Văn phòng Thành ủy có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu công an nhanh chóng điều tra, truy xét…

Xem thêm video:

[mecloud] khSa346sWj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news