Tin mới

Bí thư Thăng: “Mười mấy năm mà quà Tết vẫn 200 ngàn, tôi sẽ báo cáo để điều chỉnh”

Thứ ba, 10/05/2016, 06:35 (GMT+7)

Đó là phát biểu của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng tại hội nghị tiếp xúc cử tri và những người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại huyện Củ Chi vào chiều 09/5.

Đó là phát biểu của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng tại hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại huyện Củ Chi vào chiều 09/5.

Theo tin trên Dân trí, Người Lao động, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiều cử tri nêu các ý kiến đóng góp liên quan đến nông thôn mới, giao thông nông thôn, cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, việc thực hiện chế độ Chính sách cho gia đình có công còn nhiều bất cập.

Trước ý kiến của các cử tri, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết, những việc thuộc trách nhiệm của huyện và TP, ông sẽ chỉ đạo xử lý.

Bí thư Thăng nhận định, Củ Chi có nhiều gia đình chính sách, gia đình có công và vẫn còn nhiều hộ khó khăn. Mặc dù Đảng và nhà nước luôn quan tâm nhưng do điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn nên nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách còn hạn chế. Tuy nhiên, trong khả năng của địa phương, huyện cần kiểm tra rà soát lại vấn đề khen thưởng. 

“Được hay không được thì phải trả lời cho dân, được thì giải quyết, không được thì phải giải thích vì sao, hướng dẫn rõ ràng chi tiết cho dân biết, để dân thực hiện một lần, tránh phiền hà cho dân” – Bí thư nêu yêu cầu.

Bí thư thành ủy đi kiểm tra thực địa sau khi nhận thông tin cử tri phản ánh về con đường vừa làm xong đã xuống cấp. Ảnh: Dân trí

Về chế độ quà tết đối với các gia đình chính, sách nhiều năm rồi vẫn không tăng, Bí thư Thăng đồng tình: “Như ví dụ của cử tri vừa nêu, mười mấy năm rồi mà quà tết chỉ 200.000 đồng là quá lạc hậu, tôi sẽ báo cáo lại với TP để có điều chỉnh cho phù hợp".

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thanh Hòa nêu lên bức xúc về tình trạng tham nhũng hiện nay, làm mất niềm tin của nhân dân vào cơ quan nhà nước.

“Người dân muốn biết Đảng và Nhà nước có biện pháp ra sao và hành động như thế nào để chống tham nhũng. Tôi đề nghị các đồng chí có biện pháp cụ thể, rõ ràng và nói cho người dân tin tưởng” - Báo Người lao động dẫn lời cử tri Hòa.

Đối với vấn đề mà cử tri Hòa nêu, ông Đinh La Thăng cho rằng đây là việc khó khăn và nan giải. Ông mong người dân tiếp tục cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục giám sát việc phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh đó, Bí thư cũng nhìn nhận rằng hiện nay vẫn còn cán bộ công chức hành dân, sách nhiễu dân, mặc dù dân là người nộp thuế nuôi dưỡng bộ máy, cơ quan, ban ngành.

“Thành phố đang tiếp tục tập trung cải cách bộ máy hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, loại khỏi bỏ khỏi bộ máy những người sách nhiễu dân, thái độ không đúng mực với dân” – Bí Thư cho biết.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news