Tin mới

Bí thư Thăng: "Thấy ngập, Bí thư phường phải biết kêu lên chứ"

Thứ sáu, 03/02/2017, 16:39 (GMT+7)

Trước thắc mắc của Bí Đảng ủy phường về việc chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm chống ngập thành phố về làm việc với quận, Bí thư Đinh La Thăng nói: "Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ".

Trước thắc mắc của Bí Đảng ủy phường về việc chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm chống ngập thành phố về làm việc với quận, Bí thư Đinh La Thăng nói: "Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ".

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng gặp gỡ các đồng chí bí thư Đảng ủy phường, xã, thị trấn. Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Dân trí, TTXVN, ngày 3/2, Thường trực Thành ủy TP. HCM đã tổ chức gặp gỡ với Bí thư Đảng ủy của 322 phường, xã, thị trấn năm 2017 trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) đã phản ánh nhiều tồn tại, bức xúc trên địa bàn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và đời sống người dân.

Ông Nguyễn Văn Sử đã kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét, giải quyết cho địa bàn 12 vấn đề. Trong đó, ông Sử bày tỏ sự bức xúc về cách làm việc của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập thành phố (Trung tâm chống ngập).

Ông Sử cho biết quận Bình Tân hiện có 20 điểm ngập, nhưng chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm chống ngập thành phố về làm việc với quận Bình Tân, để tháo gỡ nút thắt chống ngập.

“Tên thì hùng hồn nhưng tôi thấy trung tâm này chỉ làm chủ đầu tư - mà việc này ai làm cũng được. Tôi không biết trung tâm có thật sự nghiên cứu chống ngập cho thành phố hay không? Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng đường lên ở đó. Thành phố chi tiền thì trung tâm làm cho hết tiền chứ không thấy đầu tư nghiên cứu chống ngập”, ông Sử phát biểu.

Trước phản ánh của của vị Bí thư phường Bình Hưng Hòa B, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, bức xúc của địa phương.

Ông Thăng cho rằng Trung tâm chống ngập chưa xuống làm việc với địa phương là có phần lỗi. Nhưng bản thân phường ngập thì phường phải kêu lên quận, lên trung tâm vì sao không chống ngập. Như thế mới là vì dân.

“Anh nói trung tâm chống ngập chưa xuống làm việc. Anh Sử biết địa chỉ trung tâm chống ngập ở đâu không? Anh đã lên trung tâm chống ngập chưa? Tôi nghĩ Bí thư phường cũng phải lên đấu tranh với trung tâm chống ngập. Ngày mai anh có lên Trung tâm chống ngập không?”, ông Thăng hỏi.

Ông Sử cho biết chưa lên trung tâm chống ngập lần nào, sau lần này ông sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Thăng.

Phát biểu kết thúc buổi gặp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu bí thư phường, xã, thị trấn phải bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các vấn đề cụ thể trên địa bàn.

Người đứng đầu Thành ủy TP. HCM nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả tích cực, cũng còn không ít điều, không ít việc làm cho lãnh đạo và nhân dân TP băn khoăn, trăn trở. Vai trò cầu nối của đảng bộ và của đảng viên, của chính quyền cơ sở phường, xã, thị trấn với nhân dân là rất quan trọng, nhưng vẫn có nơi còn biểu hiện xa dân, chưa chân thành lắng nghe ý kiến của dân, chưa thật sự tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news