Tin mới

Bí thư Thăng trấn an cử tri khi TP. HCM bị điều tiết ngân sách

Thứ sáu, 25/11/2016, 09:37 (GMT+7)

Trước lo ngại việc cắt giảm ngân sách ảnh hưởng đến sự phát triển Kinh tế - Xã hội của TP. HCM, Bí thư Thành ủy TP. HCM đã trấn an người dân TP hãy an tâm "chúng ta sẽ có các giải pháp để khắc phục".

Trước lo ngại việc cắt giảm ngân sách ảnh hưởng đến sự phát triển Kinh tế - Xã hội của TP. HCM, Bí thư Thành ủy TP. HCM đã trấn an người dân TP hãy an tâm "chúng ta sẽ có các giải pháp để khắc phục".

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, Dân trí, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, với cử tri huyện Hóc Môn vào chiều 24/11, ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM đã có cuộc trao đổi với các cử tri về câu chuyện TP. HCM sẽ bị cắt giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách từ 23% xuống 18% (giai đoạn 2017 - 2020), .

Việc TP. HCM bị cắt giảm ngân sách khiến nhiều cử tri quan tâm lo lắng, để trấn an, ông Đinh La Thăng chia sẻ TP. HCM là đầu tàu kinh tế, luôn được trung ương hỗ trợ về nhiều mặt. Tuy nhiên, trong tình hình ngân sách trung ương đang hết sức khó khăn thì TP.HCM cũng cần chia sẻ với khó khăn đó.

Việc cắt giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách giai đoạn 2017 - 2020 không chỉ với TP. HCM, mà với nhiều tỉnh, thành có số thu ngân sách lớn khác cũng bị cắt giảm. “Tất nhiên con số tuyệt đối trên tỉ lệ phần trăm của TP. HCM là rất lớn”, Bí thư Thành ủy đánh giá.

Mặc dù bị cắt giảm ngân sách, nhưng ông Thăng khẳng định những đề án trong 7 chương trình đột phá mà TP.HCM đang tập trung vẫn sẽ giữ nguyên mục tiêu và được đầu tư lớn.

Theo ông Thăng, hướng đầu tư đó là: “Chúng ta sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi các nguồn vốn trong, ngoài nước, vốn trong dân, thực hiện các hình thức xã hội hóa, đầu tư theo hình thức BT, BOT, PPP (đối tác công tư)...”.

Thứ hai, TP sẽ đẩy mạnh tự chủ tài chính đối với các đơn vị công lập như bệnh viện, trường học, các dịch vụ công. “Những gì mà doanh nghiệp làm được, xã hội làm được thì dứt khoát chính quyền phải tạo điều kiện cho họ làm”, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định.

Ngoài ra, ông Thăng cho rằng chính quyền chỉ cần ban hành tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng dịch vụ. Để đảm bảo là khi thực hiện tự chủ tài chính, xã hội hóa, chất lượng của y tế, giáo dục, dịch vụ công phải được đảm bảo và nâng lên.

“Khi đó sẽ có nguồn vốn dành thêm các nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng để phấn đấu đưa TP.HCM  trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Tôi rất mong bà con có sự chia sẻ về vấn đề này” - Bí thư Thành ủy mong muốn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news