Tin mới

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đi cùng chuyến bay với 2 người Anh mắc Covid-19 có kết quả âm tính

Thứ hai, 09/03/2020, 19:08 (GMT+7)

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy - người đi cùng chuyến bay với 2 du khách người Anh mắc Covid-19 - có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo tin tức từ Tiền Phong, chiều tối ngày 9/3, ông Trần Thắng Lợi (Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng) cho biết, Thành uỷ đã phát đi thông tin về tình hình sức khoẻ của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Theo đó, mẫu bệnh phẩm này cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ảnh: PLO

Trao đổi với Trí thức trẻ, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, cho biết Bí thư Thành ủy sẽ được cách ly trong 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế, về việc "Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra".

Trao đổi với PLO, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, sức khoẻ của ông hiện vẫn tốt.

Được biết, ông Nghĩa đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng vào ngày 2/3. Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với COVID-19 từ Anh tới Hà Nội.

Đến chiều qua 8/3, kết quả mà Bộ Y tế công bố là 2 du khách người Anh dương tính với dịch COVID-19. Hai du khách này lưu trú tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Sau khi phát hiện được 2 du khách người Anh dương tính Covid-19,  Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, CDC thành phố đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; mẫu bệnh phẩm của  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news