Tin mới

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ "bảo kê" chợ Long Biên, cháy ở Đê La Thành, chết người ở nhạc hội

Thứ hai, 01/10/2018, 19:32 (GMT+7)

"Vụ việc ở chợ Long Biên đã khởi tố, nhưng tất cả các quận, huyện, thị xã cũng phải rà soát lại các chợ trên địa bàn xem có xảy ra tình trạng như vậy không để xử lý", ông Hải nói.

"Vụ việc ở chợ Long Biên đã khởi tố, nhưng tất cả các quận, huyện, thị xã cũng phải rà soát lại các chợ trên địa bàn xem có xảy ra tình trạng như vậy không để xử lý", ông Hải nói.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội chiều 1/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố chỉ đạo quyết liệt các vụ việc nổi cộm thời gian gần đây.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, đầu tiên là vấn đề quá tải trường lớp, thu tiền đầu học kỳ quá quy định. 

"Thành phố đã chỉ đạo rồi, tình hình ổn rồi, nhưng tiếp tục rà soát xem chỗ nào có vấn đề về trường lớp còn chật chội để đề xuất", ông Hải nói và cho biết, vấn đề này thành phố không tiếc tiền để giải quyết cho các cháu học sinh.

"Hay vấn đề sữa học đường, rõ ràng chủ trương là hoàn toàn đúng, vấn đề là phải làm thế nào để tổ chức triển khai, đấu thầu cho công khai minh bạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, bởi chỉ cần một trường triển khai có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả thành phố", ông Hải nói tiếp.

Đề cập đến các vụ việc như cháy ở đường La Thành, bảo kê chợ Long Biên, chết người sau lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây, ông Hải yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục chỉ đạo xử lý, không coi những vụ việc này là chuyện nhỏ, chuyện thường. 

"Tương tự, vụ cháy ở Đê La Thành, vụ việc ở chợ Long Biên, hay vụ việc xảy ra tại đêm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây… thành phố cần tiếp tục có chỉ đạo xử lý nghiêm túc.

Như vụ việc ở Công viên nước Hồ Tây, cần phải làm rõ công tác quản lý của chúng ta ra sao mà tại sao vẫn để lọt bóng cười, ma túy vẫn len lỏi vào được để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. 

Vụ việc ở chợ Long Biên đã khởi tố, nhưng tất cả các quận,bsi thư huyện, thị xã cũng phải rà soát lại các chợ trên địa bàn xem có xảy ra tình trạng như vậy không để xử lý...

Ban quản lý dự án các chợ quản lý thế nào, có tình trạng đấy không. Tự mình phải tự kiểm tra và các quận huyện, sở ngành phải vào cuộc. Phải hết sức lưu ý và đó là những vụ xảy ra ở thành phố chúng ta rất đáng buồn", Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội yêu cầu, từng cán bộ là Thành ủy viên, Ủy viên các cấp, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị cần phát huy vai trò, trách nhiệm, sâu sát hơn, nắm chắc cơ sở, nhất là các địa bàn nảy sinh vụ việc phức tạp, tăng cường đối thoại với dân để tháo gỡ và đề xuất, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news