Tin mới

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Thanh niên đi bộ đội không có việc gì không làm được

Thứ tư, 07/03/2018, 14:54 (GMT+7)

Tại buổi lễ giao quân điểm của thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã kể lại câu chuyện ông tình nguyện nhập ngũ năm 17 tuổi, động viên thế hệ trẻ nhận nhiệm vụ và đóng góp cho đất nước.

Tại buổi lễ giao quân điểm của thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã kể lại câu chuyện ông tình nguyện nhập ngũ năm 17 tuổi, động viên thế hệ trẻ nhận nhiệm vụ và đóng góp cho đất nước.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCMbáo Phụ Nữ đăng tải, sáng 7-3, tại ban chỉ huy quân sự quận 2 (đường Đồng Văn cống, phường thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM) đã diễn ra lễ giao quân điểm của thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa và động viên các tân binh.

Tại điểm giao quân lần này có 341 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thuộc các quận 2, Bình Thạnh, Tân bình, Gò Vấp và các huyện Hóc Môn, Nhà Bè sẽ nhập ngũ vào các đơn bị như Quân chủng Hải Quân, Tiểu đoàn Cảnh vệ và Trường quân sự Quân khu 7, Công an TP.HCM, Trung đoàn Gia Định.

Trong số thanh niên lên đường nhập ngũ có hai nữ tân binh là Chu Phương Thảo (sinh năm 1994, huyện Hóc Môn) và Nguyễn Thị Hồng Trang (sinh năm 1995, quận Gò Vấp). Cả hai đều viết đơn tình nguyện với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Hai nữ tân binh này sẽ vào Tiểu đoàn 180 và Trường Quân sự Quân khu 7.

Có mặt tại nơi đây, nhiều cuộc chia tay, tiễn con lên đường nhập ngũ đã diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ xúc động, khi đứng trước 341 tân binh là những người con của TP.Theo Bộ chỉ huy Quân sự TP.HCM, đợt nhập ngũ 2018 lần này TP.HCM có 4.470 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3.924 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Số thanh niên nhập ngũ là đảng viên chiếm 4,4%, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 30,6%.

Nhớ lại thời thanh niên cũng lên đường nhập ngũ như các bạn trẻ đang ở đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông lớn lên ở miền Bắc một mình, khi mà cả bố mẹ đều vào Nam.

“Năm 1970, tôi mới 17 tuổi, chiến tranh khi đó đang diễn ra. Lúc đó chỉ có con đường là mình xin đi học đại học hoặc đi bộ đội. Trong chiến tranh, niềm vui và tự hào của thanh niên là được nhập ngũ. Chúng tôi đi nhập ngũ hết. 17 tuổi có được nhận không? Theo luật thì không đúng nhưng trong chiến tranh có ngoại lệ. Mười bảy tuổi chúng tôi đã tình nguyện nhập ngũ” - ông Nhân chia sẻ.

Người thân bịn rịn chia tay các thanh niên lên đường tòng quân.

Theo ông Nhân, sau này nhìn lại thấy rằng những tháng trong quân ngũ là những tháng đáng tự hào nhất, được rèn luyện, được thử thách, được cống hiến. “Thế hệ trẻ nhận nhiệm vụ và đóng góp cho đất nước, cho Tổ quốc”- ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng gửi gắm những tình cảm sâu sắc đến những tân binh lên đường nhập ngũ. “Cái được lớn nhất sinh ra trong quân đội là không có việc gì không làm được. Các bạn sẽ gặp tình huống cái gì nghĩ rằng không làm được, hãy đừng hỏi làm được không mà hãy tự tin rằng các bạn sẽ làm được. Chúng tôi đã từng như các bạn và đã làm được, ông cha ta đã làm được thì chắc chắn các bạn sẽ làm được” - ông Nhân nói và chúc các tân binh sức khỏe tốt hơn, học tập tốt hơn và hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn thời của ông.

“Các em là niềm tự hào của gia đình và của chính các em. Chúc các em lên đường thắng lợi”- ông Nhân nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news