Tin mới

Bí thư TP HCM Nguyễn Thiện Nhân: "Còn có sai sót thì phải nghiêm túc nhận thiếu sót, chân thành với nhân dân"

Thứ năm, 29/11/2018, 16:08 (GMT+7)

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM lần thứ 22 mở rộng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng phải chân thành với nhân dân và chân thành với cán bộ để sửa chữa khuyết điểm, góp phần cũng cố niềm tin.

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM lần thứ 22 mở rộng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng phải chân thành với nhân dân và chân thành với cán bộ để sửa chữa khuyết điểm, góp phần cũng cố niềm tin.

Sáng 29/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 22 mở rộng, khóa X. 

Tham dự hội nghị có ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP; ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP... 

Về công tác cán bộ, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết có ý kiến phản ánh về việc cán bộ bị kỷ luật, những sai sót trong lãnh đạo.

"Khi chúng ta còn có sai sót thì phải nghiêm túc nhận thiếu sót, chân thành với nhân dân và chân thành với cán bộ để sửa chữa khuyết điểm, góp phần cũng cố niềm tin", ông Nhân nói.

Theo ông, vừa qua có cán bộ bị kỷ luật, có khiếu nại kéo dài thì TP đã nhận định đúng mức và không vì thế mà để ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương. "Phải thực hiện một cách quyết liệt và thông tin lại đầy đủ với nhân dân để đưa TP đi lên", Bí thư Nhân nói.

Ngoài ra, tại Hội nghị, ông Nhân cũng nêu nhiều vấn đề tồn tại, như việc giải ngân chậm của nhiều sở ngành, quận huyện. 

Bí thư Thành uỷ TP nói: "Dân đề nghị sửa đường, chúng ta nói là còn thiếu vốn; đề nghị giải quyết ngập nước, chúng ta nói chưa có kinh phí. Cái đó chỉ đúng một phần. Bởi nhiều sở ngành không sử dụng hết kinh phí đầu tư công năm nay". 

Theo ông Nhân, 2 đơn vị giải ngân chậm là Sở Giao thông Vận tải và Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập TP. Đây là hai đơn vị phụ trách các vấn đề nóng nhưng bị người dân bức xúc nhiều. 

Sở GTVT có 454 dự án, kế hoạch vốn năm 2018 là hơn 4.510 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ lệ giải ngân đến cuối tháng 10/2018 mới đạt 58,2%. "Còn 1.900 tỷ chưa giải ngân. Cho thấy kinh phí không thiếu", ông Nhân nói. 

Còn Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM có 106 dự án, kế hoạch vốn là hơn 1.129 tỷ đồng nhưng đến cuối tháng 10/2018 chỉ mới giải ngân được 53,2%. 

"Hai lĩnh vực dân bức xúc nhất nhưng giải ngân chưa được 60%. Người đứng đầu của hai lĩnh vực này suy nghĩ gì, trách nhiệm với Đảng bộ TP và người dân?", ông Nhân nói. Ông đề nghị hai đơn vị này cùng các sở ngành, quận huyện khác nhìn lại vấn đề đầu tư công trong ba năm qua, không để xu hướng như vừa qua tồn tại trong hai năm tới. 

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, những vấn đề còn yếu kém phải nhìn nhận để chân thành sửa chữa. Khi có sai sót phải nhận sai sót một cách thẳng thẳn, nghiêm túc. 

Lê Thuỷ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news