Tin mới

Bí thư Trương Quang Nghĩa nói về ông Vũ "nhôm", Út "trọc"

Thứ tư, 20/12/2017, 22:45 (GMT+7)

"Ở đây có Vũ "nhôm" mọi người đang nói nhưng ở ngoài Bắc, trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

"Ở đây có Vũ "nhôm" mọi người đang nói nhưng ở ngoài Bắc, trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

"Có hay không chuyện ông chỉ mặt hăm dọa Chủ tịch thành phố?"

Ngày 20/12, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các ông Võ Công Trí (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy), ông Huỳnh Đức Thơ (Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), đã có cuộc gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

Tại buổi gặp mặt, ông Trương Quang Nghĩa đã báo cáo với đại biểu những thành tựu, vấn đề của Đà Nẵng xảy ra trong năm 2017.

Ông Nghĩa cũng tri ân những đóng góp của cán bộ quân đội các cấp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp ý kiến của các vị tướng dù đã nghỉ hưu, để xây dựng thành phố.

Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam Đà Nẵng (cũ) cho hay, bản thân và cử tri nhận thấy thành phố có nhiều vấn đề cần giải quyết.

Đại tá Thạnh đặt câu hỏi với ông Nghĩa về một người có tên là Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ "nhôm", giám đốc 1 số công ty khiến dư luận xôn xao.

Bí thư Trương Quang Nghĩa nói về ông Vũ nhôm, Út trọc - Ảnh 1.

Đại tá Thạnh đặt câu hỏi có hay không việc ông Vũ "nhôm" chỉ mặt hăm dọa Chủ tịch thành phố

"Đề nghị phải làm rõ ông Phan Văn Anh Vũ là ai, có hay không chuyện Vũ đã có thể gây sức ép buộc chính quyền phải thực hiện theo ý mình là giải quyết đất , nhà công sản ở những nơi thuận lợi để làm dự án, mua bán chuyển nhượng với giá thấp, không qua đấu giá.

Làm rõ có hay không việc Vũ gây sức ép để Ban thường vụ Thành ủy mua lại trụ sở của Hải quan thành phố trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai…", Đại tá Thạnh nhấn mạnh.

Theo Đại tá Thạnh, câu hỏi cần đặt ra là tại sao có sự tắc trách như vậy? Có lợi ích nhóm hay không, ai đứng ra đằng sau người đó?

"Có hay không chuyện Vũ chỉ mặt và có lời lẽ hăm dọa Chủ tịch thành phố rằng tôi sẽ cho ông nghỉ việc, khi chính quyền không đồng ý yêu cầu của Vũ về 1 dự án nào đó", Đại tá Thạnh bức xúc.

Thiếu tướng Trương Minh Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu V cho hay, năm 2017 Đà Nẵng có điểm nhấn rất quan trọng là tổ chức thành công APEC, để lại dấu ấn trong cả nước và quốc tế, nhân dân rất phấn khởi.

Bí thư Trương Quang Nghĩa nói về ông Vũ nhôm, Út trọc - Ảnh 2.

Thiếu tướng Hùng băn khoăn Vũ "nhôm" là ai

"Tôi chỉ có bức xúc, băn khoăn ai là Vũ "nhôm"? Có hay không những vấn đề xôn xao dư luận đó?

Đây là bước cản hiện nay và nếu muốn Đà Nẵng phát triển thì phải dẹp ngay những cái này mới yên tâm được", Thiếu tướng Hùng nói.

Bí thư Trương Quang Nghĩa: Sẽ có câu trả lời Vũ "nhôm" là ai

Trả lời ý kiến của các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, công cuộc chống tham nhũng, đấu tranh chống tiêu cực đang diễn ra mạnh mẽ.

Bộ Công an dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Bí thư và Bộ Chính trị đang điều tra những vấn đề nóng trong cả nước, trong đó có Đà Nẵng.

Theo ông Nghĩa, câu chuyện một số doanh nghiệp dựa vào mối quan hệ này nọ rồi bằng cách này cách khác để làm giàu cho mình là có. Trong quá trình làm giàu thì họ tìm mọi cách để làm giàu, nhưng khi giàu rồi thì tìm mọi cách để can thiệp vào một số việc của chính quyền Nhà nước.

Bí thư Trương Quang Nghĩa nói về ông Vũ nhôm, Út trọc - Ảnh 3.

Bí thư Trương Quang Nghĩa khẳng định sẽ có câu trả lời cho người dân Đà Nẵng

Bí thư Đà Nẵng nói rằng chưa biết các ý kiến trên là chính xác đến mức độ nào, nhưng xin ghi nhận.

"Tôi từng làm Bí thư Sơn La và ở đó cũng có những doanh nghiệp có cái tiếng cũng như ở Đà Nẵng bây giờ. Tôi từng kể chuyện này với đồng chí Tổng Bí thư.

Đó là chuyện ở Sơn La có những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt mấy ông giám đốc, phó giám đốc sở hỏi "chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?"", ông Nghĩa kể.

Ông Nghĩa tỏ ra bức xúc khi những doanh nghiệp như vậy dám can thiệp vào việc nhân sự của chính quyền.

"Nếu như có cái này thì đó là sự sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền của chúng ta. Tại sao lại như thế được?

Một chính quyền như thế này mà lại có thể để như thế, làm sao mà chấp nhận được? Có phải là sự sỉ nhục đối với chúng ta hay không?", Bí thư Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng khẳng định với các đại biểu rằng, Đà Nẵng không thể đứng ngoài công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước. Cả nước đang diễn ra rất quyết liệt và kết quả ngày càng thấy rõ. Người dân rất phấn khởi, đánh gia cao quyết tâm đó.

Bí thư Nghĩa nói rằng, theo chỉ đạo, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ việc Vũ "nhôm" là ai.

"Ở đây có Vũ "nhôm" mọi người đang nói nhưng ở ngoài Bắc, trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Cũng thượng tá cả. Quan điểm là người của ai thì đơn vị đó xử lý.

Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung vào làm.

Kết quả như thế nào phải chờ, nhưng tôi rất tin là quyết tâm của Bộ chính trị sẽ làm đến cùng những sự kiện dư luận quan tâm, phải trả lời cho đúng. Không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng chúng ta được", Bí thư Nghĩa kiên quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news