Tin mới

Bí thư Trương Quang Nghĩa rất bức xúc trước ý tưởng di dời sân bay Đà Nẵng

Thứ ba, 02/10/2018, 20:32 (GMT+7)

Ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết khi nghe tin có ý tưởng di dời sân bay Bí thư Trường Quang Nghĩa đã rất bức xúc.

Ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết khi nghe tin có ý tưởng di dời sân bay Bí thư Trường Quang Nghĩa đã rất bức xúc.

VTC News đưa tin, ngày 2/10, đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng tiến hành tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Nội dung buổi làm việc nhằm lắng nghe các ý kiến cử tri trên địa bàn cũng như chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6- Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi làm việc, cử tri Phạm Bá Trôi cho biết, nhiều người dân thành phố rất hoang mang trước thông tin đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Miên: Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa rất bức xúc về thông tin di dời sân bay.

Minh chứng cho điều này, ông Trôi dẫn lại các ý kiến đề xuất tại hội thảo "Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các đô thị thành phố Đà Nẵng" ngày 8/9.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, sắp tới sân bay Đà Nẵng nâng công suất lên hàng chục triệu lượt khách/năm, gây ra tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố.

Từ đó các chuyên gia đề nghị Đà Nẵng nên chủ động xin Chính phủ nghiên cứu chuyển sân bay Đà Nẵng vào Chu Lai sau năm 2030. Lấy hơn 500 ha đất sân bay Đà Nẵng để xây dựng thành phố.

"Chúng tôi nghe nói có người đề xuất di dời sân bay nên rất lo lắng. Thông tin này đúng không? Nhà nước lấy tiền đâu để di dời công trình này?", ông Trôi đặt câu hỏi.

Sân bay Đà Nẵng được bộ GTVT phê duyệt quy hoạch đến năm 2030.

Trả lời cử tri về câu chuyện này, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, hoàn toàn không có chuyện di dời sân bay Đà Nẵng. "Ngay cả trong ý tưởng lãnh đạo thành phố cũng không nghĩ đến chuyện này", ông Miên nhấn mạnh.

Theo vị này, tại hội thảo “Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các đô thị thành phố Đà Nẵng” do hội Quy hoạch Phát triển Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 9/2018, đã có một số ý kiến đề xuất "di dời sân bay Đà Nẵng vào Chu Lai, tỉnh Quảng Nam". Và ngay khi báo chí đưa tin vấn đề này, lãnh đạo TP.Đà Nẵng rất bất ngờ và bức xúc. 

"Một ông nào đó ở hội thảo ông xướng lên vậy. Báo cáo với cử tri, chủ trương của thành phố là không có, chưa có một động thái nào về di dời sân bay Đà Nẵng... Hôm đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đang đi công tác, nhưng nghe được thông tin này ông đã rất bức xúc", ông Trần Văn Miên cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news