Tin mới

Bí thư Vương Đình Huệ: Hà Nội cần tính đến phương án cách ly cả khu phố

Thứ năm, 27/02/2020, 17:29 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị liên quan cần tính tới phương án cách ly cả khu phố vì trên địa bàn hiện có rất đông người Hàn Quốc.

Theo tin tức trên VNE, VietNamNet, sáng 27/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra công tác chống dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Đây là một trong 5 bệnh viện của thành phố được chỉ định là nơi tiếp nhận, cách ly và điều trị các ca nhiễm Covid-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung sáng nay cùng thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại BV đa khoa Đức Giang, quận Long Biên. Ảnh: VNN

Sau khi nghe Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền báo cáo, ông Huệ bày tỏ sự ghi nhận nỗ lực của ngành y tế thời gian qua, đồng thời cho rằng Hà Nội với hơn 10 triệu dân, nhiều tổ chức quốc tế đặt trụ sở, điểm đến của du khách khắp nơi, vì vậy thành phố cần sẵn sàng ứng phó dịch ở mức cao nhất.

Hiện tại những người từ vùng dịch trở về được cách ly tại đơn vị của Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô ở thị xã Sơn Tây. Ảnh: VNE

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện có rất đông người Hàn Quốc ở Hà Nội, tập trung chủ yếu khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy. "Nếu xảy ra trường hợp nào đó thì cơ sở nào để cách ly? Kinh nghiệm của Vĩnh Phúc cách ly một xã (Sơn Lôi) rất tốt. Nhưng nông thôn cách ly còn dễ, chứ thủ đô nhà liền nhà, phố liền phố thì cách ly như thế nào?", ông JHuệ nói và yêu cầu cơ quan chức năng tính toán phương án cách ly từng khu phố nếu cần thiết.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị bệnh viện đa khoa Đức Giang chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các cơ sở y tế đã chữa trị khỏi cho những trường hợp mắc bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc cách ly, chữa trị người nhiễm Coid-19.

"Chiều mai tôi làm việc với Bộ Tư lệnh thủ đô, trong đó sẽ bàn cụ thể việc chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến để cách ly những trường hợp từ vùng dịch trở về. Trong đó, chú ý cụ thể hóa phương án xây dựng bệnh viện dã chiến xem mặt bằng ở đâu, thi công vướng thế nào.", ông Huệ cho hay.

Theo thông tin cập nhật từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8h30 sáng nay, 27/2, toàn bộ 84 mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi mắc viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên địa bàn thành phố đều đã âm tính.

Tuy nhiên, tình hình Covid-19 trên thế giới diễn biến rất phức tạp. Hiện nay, lượng lây nhiễm ở Hàn Quốc tăng rất nhanh, trở thành vấn đề rất nóng.

Đến sáng nay, việc cách ly tập trung tại trường quân sự (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã lên tới 650 người từ Hàn Quốc về, trong đó chủ yếu là người Việt, có 7 người Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news