Tin mới

Bí thư Vương Đình Huệ: Xử lý nghiêm, không bao che cho CDC Hà Nội

Thứ tư, 06/05/2020, 21:22 (GMT+7)

Trước những sai phạm của một số cán bộ CDC Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định với cử tri sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Chiều 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các Đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri tại quận Bắc Từ Liêm, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KTĐT

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Tạ Quang Hiên (phường Phúc Diễn) cho rằng, trong khi cả nước đang đồng lòng chống lại dịch thì vẫn có những cán bộ lợi dụng cơ hội này để trục lợi, lợi ích nhóm. Bày tỏ sự bức xúc khi nói đến vụ án xảy ra tại CDC Hà Nội, cử tri này đề nghị Chính phủ, Bộ Công an xử lý nghiêm các cán bộ có biểu hiện tham nhũng để lấy lại niềm tin của Nhân dân.

Trả lời kiến nghị của cử tri về vụ án xảy ra tại CDC Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP cho biết, lãnh đạo TP rất bất bình, đau xót vì sai phạm của một số cán bộ ngành y tế như ở CDC Hà Nội. Tinh thần của Thành ủy, TP đồng tình phải xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không bao che vi phạm.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, việc phòng, chống tham nhũng trên tinh thần là không có vùng cấm và tập trung làm tốt hơn việc chống 'tham nhũng vặt'.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cảm ơn những đánh giá của cử tri quận Bắc Từ Liêm về chủ trương của Đảng, Chính phủ, Thành ủy, Thành phố về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Huệ, Hà Nội là trọng điểm về dịch bệnh Covid-19 với 72.000 người phải cách ly và nhiều ổ dịch như ở Hạ Lôi, Trúc Bạch. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo T.Ư, ngay từ ca bệnh đầu tiên, đích thân lãnh đạo Hà Nội đã tổ chức họp giữa đêm để khẩn trương triển khai các biện pháp dập dịch.

Thành ủy đã ban hành 36 văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hà Nội dù có 122 ca nhưng đến nay đã cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh. Nhờ đó, đã góp phần vào thành công chung của cuộc chiến dịch bệnh cả nước. Đây là dấu ấn mà không chỉ trong nước, quốc tế cũng đều đánh giá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news