Tin mới

Bí thư xã sát hại cháu vợ để trục lợi bảo hiểm: Nghi vấn từ thùng tiền phúng điếu

Thứ năm, 14/05/2020, 10:34 (GMT+7)

Khi quan chức năng khám xét nhà ông Minh thì thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa mở dù đã 4 ngày sau đám tang. Điều bất thường này đã khiến nhiều người và các điều tra viên chú ý.

Như tin đã đưa, sáng 12/5, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh - Bí thư đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội Giết người.

Nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ ông Minh).

Khu mộ mà ông Minh đào để trộm thi hài. Ảnh: Zing.vn

Trong vụ án này, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà đã lên kế hoạch gây án rất tỉ mỉ nhằm sát hại cháu vợ và tạo hiện trường giả. Mục đích gây án của Minh được xác định nhằm trục lợi tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 6/5, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã), xã Liên Hà, nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã đến phúng điếu trong đám tang giả của ông này.

Đến chiều ngày 10/5, tức là 4 ngày sau đám tang, khi quan chức năng khám xét nhà ông Minh thì thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa mở. Chi tiết bất thường này khiến rất nhiều người chứng kiến cuộc khám xét ngạc nhiên, thắc mắc và cũng được các điều tra viên rất chú ý.

Nhiều người đặt câu hỏi phải chăng bà H. biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình?

Theo người dân xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), nơi gia đình ông Đỗ Văn Minh đang cư trú cho biết mấy ngày qua, ngôi nhà của vợ chồng ông Minh vẫn cử đóng, then cài im lìm, không ai thấy bà N.T.H. vợ ông Minh đâu từ sau khi vụ án giết người được phanh phui.

Hiện tại, 2 con của vợ chồng ông Minh học lớp 7 và lớp 10 đang được ông bà nội, ngoại cưu mang. Có người cho biết từ ngày nghe tin chồng "chết", bà H. bị sốc phải nhập viện cấp cứu.

Trên Thanh niên dẫn lời bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng xác nhận bà H. (vợ ông Minh) nhập viện từ ngày 9/5 do bị u nang buồng trứng và đang điều trị tại bệnh viện này trong tình trạng tinh thần ổn định.

Những ngày qua, nhiều người dân địa phương yêu cầu gia đình ông Đỗ Văn Minh chuyển số tiền phúng viếng trước đó cho gia đình nạn nhân Vương vì hoàn cảnh gia đình của anh rất khó khăn. Ảnh: NLĐ

Trong một diễn biến khác, sáng 13/5, gia đình ông Trần Nho Bất (46 tuổi, ngụ xã Đan Phượng) đã tiến hành các nghi lễ cần thiết để chôn cất con trai Trần Nho Vương (nạn nhân trong vụ đốt xe) lần 2 theo phong tục của địa phương.

Trên Người lao động dẫn lời ông Trần Nho Linh (chú ruột nạn nhân) xúc động cho biết: "Có rất đông người đến thăm viếng, cho đến khi gia đình đưa cháu tôi ra nghĩa trang rồi nhưng vẫn còn người đến viếng".

Người nhà nạn nhân Vương đón nhận hài cốt để an táng lần 2. Ảnh: NLĐ

Theo ông Linh, Vương vốn sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn. Vương là anh cả trong gia đình, dưới còn 2 người em gái nên thanh niên sớm bươn chải lao động, làm thuê ở Đắk Nông để giúp đỡ bố mẹ.

Khi vụ cháy xe xảy ra, gia đình Vương có tới nhà ông Minh viếng đám tang, chia buồn với gia đình và vẫn đinh ninh ông Minh bị người khác giết hại rồi đốt xác và suy đoán rằng Vương ở gần chỗ ông Minh, có lẽ do biết chuyện gì đó nên bị kẻ thủ ác giết luôn để phi tang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news