Tin mới

Bảo Tín Minh Châu khẳng định không bán vàng giả

Thứ năm, 25/09/2014, 09:20 (GMT+7)

Sau\nsự việc bị khách hàng tố bán vàng giả, chiều 24/9 Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh\nChâu đã có thông cáo báo chí, chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Trước sự việc bị khách hàng tố bán vàng giả, phía Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu khẳng định họ không bán vàng giả.

 

Theo đó, phía Bảo Tín Minh Châu khẳng định “Công ty có đầy đủ các đoạn video, hình ảnh để chứng minh sự việc một cách minh bạch và sẵn sàng cung cấp đầy đủ tới các cơ quan báo chí. Hiện tại là bộ chiếc nhẫn, vỉ nhẫn và hóa đơn hiện nay vẫn do khách hàng cầm, các ảnh chụp của chiếc nhẫn trong vỉ đều do chị Giang chụp gửi cho chúng tôi, chúng tôi có bằng chứng về việc này.Đồng thời, toàn bộ chiếc nhẫn, vỉ nhẫn và hóa đơn hiện nay vẫn do khách hàng cầm, các ảnh chụp của chiếc nhẫn trong vỉ đều do chị Giang chụp gửi cho chúng tôi, chúng tôi có bằng chứng về việc này. Chúng tôi khẳng định chắc chắn, Bảo Tín Minh Châu với trên 25 năm xây dựng và phát triển, có hệ thống kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt nên không bao giờ bán hàng giả cho khách”.

Trước đó, phản ánh đến cơ quan báo chí, chị Lê Thị Hà Giang (SN 1984, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội) cho biết sáng 9/5/2014, chị Giang có mua 3 chỉ vàng rồng Thăng Long dạng nhẫn tròn trơn với giá hơn 10 triệu đồng. Vàng còn nguyên tem bảo hành và được niêm phong trong vỏ nhựa, được mua tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (29 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

 Nhẫn vàng và giấy bảo đảm vàng của chị Giang khi mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu.

Sau đó, chị Giang cất số vàng trên vào trong két sắt của gia đình. Đến sáng ngày 30/7, chị Giang đem 3 chỉ vàng và giấy đảm bảo đến Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu bán. Tại đây, sau khi cắt vỏ hộp kiểm tra, nhân viên bán hàng cho chị Giang biết đây là vàng giả.

Tại cuộc làm việc giữa hai bên, chị Giang cam đoan 3 chỉ vàng trên được mua về cất giữ cẩn thận, không tháo vỉ bọc vàng và không trao đổi mua bán. Khi mang vàng lên Bảo Tín Minh Châu để bán, vàng vẫn nguyên trong vỉ nhựa niêm phong của công ty.

Để làm rõ sự việc, chiều ngày 24/9, trong công văn gửi đến cơ quan báo chí, Bảo Tín Minh Châu cho biết: vào ngày 9/5/2014, chị Lê Thị Hà Giang có đến mua 3 chỉ vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, đã nhận đầy đủ hóa đơn và hàng theo đúng quy trình giao nhận của công ty. Sau đó, ngày 30/7/2014, chị Lê Thị Hà Giang đến bán vàng cho Công ty Bảo Tín Minh Châu. Sản phẩm chị Giang bán là 1 chiếc nhẫn để trong vỉ nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu. Nhân viên giao dịch nhận thấy vỉ không còn nguyên vẹn, mà đã có vết rạch rất dài theo biên dọc (chúng tôi có ảnh chứng minh việc này, những bức ảnh này là do chính khách hàng chụp và gửi cho chúng tôi).

Hình ảnh vỉ vàng không nguyên vẹn có vết rạch theo biên dọc.

Sau khi quan sát vỉ và sản phẩm, do nghi ngờ là hàng giả nên nhân viên giao dịch đã dùng kéo cắt vỉ để lấy nhẫn ra để thẩm định, phần vết kéo cắt theo biên ngang của nhân viên Bảo Tín Minh Châu  cách xa vết rạch theo biên dọc có trước đó khoảng 3mm. Sau đó nhân viên giao dịch kiểm tra thì thấy vàng không có dấu của Công ty, màu vàng nhạt hơn vàng thật. Vì vậy nhân viên giao dịch từ chối mua vào, sau đó nhân viên trả lại ngay lập tức nhẫn cho khách hàng (có băng ghi hình chứng minh không có sự đánh tráo nhẫn của nhân viên giao dịch).

Hiện tại các ảnh chụp của chiếc nhẫn trong vỉ đều do chị Giang chụp gửi cho Bảo Tín Minh Châu.

Khách hàng có trình bày sản phẩm này là mua của Bảo Tín Minh Châu trước đây, tuy nhiên, nhân viên giao dịch nhận thấy chỉ có vỉ là của Bảo Tín Minh Châu còn nhẫn không phải sản phẩm của công ty. Ngày 15/8/2014 chị Giang quay lại làm việc với đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu và nói là chiếc nhẫn đó mua ở Bảo Tín Minh Châu, không bị  đánh tráo.

Sự việc trên Công ty Bảo Tín Minh Châu đã trình bày lên công an phường Bùi Thị Xuân và tiếp tục đưa đến các cơ quan chức năng khác để xác minh. Sự việc này vẫn đang trong quá trình điều tra. Trong khi đó, chị Giang đã đưa đơn khiếu kiện lên một số cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news