Tin mới

Bị tố dùng thuốc kháng sinh hết hạn, BV Nhi Trung ương lên tiếng

Thứ năm, 19/12/2019, 09:35 (GMT+7)

Tối muộn 18/12, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã phản hồi về việc xuất hiện thông tin nói nơi này dùng thuốc hết hạn trong quá trình điều trị bệnh.

Ngày 18/12, trên VietNamNet có đăng tải bài viết với tiêu đề 'Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố dùng thuốc kháng sinh hết hạn cho bệnh nhi'.

Theo phản ánh của anh Đỗ Bá K. - bố của bệnh nhi ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 10/12, con anh 1 tuổi vào Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị với chẩn đoán viêm phổi. Bé điều trị tại khoa Quốc tế.

Ảnh minh hoạ.

Từ lúc nhập viện, trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sỹ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, ngày uống 2 lần. Tuy nhiên đến chiều 12/12, khi cháu uống sang ngày thứ 3, anh phát hiện gói thuốc trên tay đã hết hạn từ ngày 27/11/2019.

Trước thông tin trên, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải cho hay, sau khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa phòng, cũng như tiến hành họp với các cá nhân, bộ phận liên quan.

Từ kết quả cuộc họp, đại diện bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và được gia đình bệnh nhi đồng thuận.

Trên Vietnam Plus dẫn lời giáo sư Hải cho hay, sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế là có thật. Đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo đó, điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng khi cấp phát thuốc. Đây là một sai sót về quy chế chuyên môn điều dưỡng.

Bệnh viện đã rà soát lô thuốc tại khoa Dược. Đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 01/8/2018 và xuất hết ngày 01/11/2018.

Điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình.

"Các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp", giáo sư Hải nói và cho biết tình trạng của bệnh nhi 12 tháng mắc viêm phổi cộng đồng và viêm tai giữa hiện tại đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 19/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news