Tin mới

Bị tóm gọn khi đang hành nghề móc túi trên xe buýt

Thứ bảy, 24/05/2014, 14:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do không có việc làm ổn định và nghiện ma túy nên đối tượng đã nghĩ cách đi móc túi trên các tuyến xe buýt

(Tinmoi.vn) Do không có việc làm ổn định và nghiện ma túy nên đối tượng đã nghĩ cách đi móc túi trên các tuyến xe buýt

Sau một tuần “rình mò” tại các điểm đỗ xe buýt ở Hà Nội để tìm cơ hội móc túi hành khách, Tuyên đã bị các trinh sát 142 bắt ngay trên xe.

Tại đồn Công an phường Cổ Nhuế 1, danh tính đối tượng này được làm rõ tên là Vân Thiện Tuyên (SN 1986), quê ở Tam Điệp, Ninh Bình.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 7 giờ ngày 23/6, tại bến xe buýt trước cổng siêu thị Metro Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm.

Khoảng 5h sáng cùng ngày, trong lúc tổ công tác142/CAHN làm nhiệm vụ trinh sát tại các điểm đỗ xe buýt, các trinh sát phát hiện có một người đàn ông khả nghi tại đường Phạm Văn Đồng nên đã bí mật theo dõi.

Đến khoảng 7h10 khi bến xe buýt bắt đầu đông người, đối tượng này cũng đóng giả hành khách xếp hàng chen lên xe buýt tuyến số 27 chạy Yên Nghĩa – Nam Thăng Long. Lợi dụng lúc đông người, đối tượng đã thò tay móc chiếc điện thoại của một nam thanh niên. Ngay lập tức, các trinh sát đã ập đến bắt quả tang, khống chế đối tượng ngay trên xe.

Bị tóm gọn khi đang hành nghề móc túi trên xe buýt

Đối tượng Vân Thiện Tuyên (SN 1986), tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Tuyên, do không có việc làm ổn định và nghiện ma túy nên đối tượng đã nghĩ cách đi móc túi. Hơn một tuần nay, ngày nào Tuyên cũng có mặt tại các bến xe buýt từ 5h sáng để hành nghề. Đối tượng còn tỏ ra chuyên nghiệp khi sắm cả thẻ đi xe buýt tháng trên tất cả các tuyến.

Theo xác minh ban đầu, nạn nhân bị Tuyên móc trộm điện thoại cũng được xác định là anh Trịnh Văn Lục (SN 1977) ở Hải Hậu, Nam Định.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news