Tin mới

Bị triệu tập, Phan Sào Nam vẫn xin vắng mặt tại phiên phúc thẩm

Thứ ba, 05/03/2019, 15:02 (GMT+7)

Dù bị triệu tập do liên quan đến kháng nghị của VKS nhưng Phan Sào Nam và 21 người xin vắng mặt tại phiên phúc thẩm.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, sáng 5/3, đã diễn ra buổi khai mạc phiên phúc thẩm vụ án đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ đồng do TAND Cấp cao tại Hà Nội mở ở trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ.

Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) và Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online) cũng không kháng án nhưng được triệu tập do liên quan đến kháng nghị của VKS. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Dường và Phan Sào Nam cùng 20 người đã có đơn xin vắng mặt.

Phan Sào Nam vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh Vnexpress

Được biết, trong các bị cáo có mặt tại phiên tòa phúc thẩm, có duy nhất Nguyễn Quốc Tuấn  (cựu giám đốc CNC) rút đơn kháng cáo, tuy nhiên hành vi của Tuấn vẫn nằm trong kháng nghị. Đại diện VKS cho hay, trong quá trình thẩm vấn nếu cần triệu tập, 22 người vắng mặt trên sẽ bị gọi tới tòa bất cứ lúc nào. Những bị cáo khác trong vụ án cũng vậy, dù không có kháng cáo hay kháng nghị.

Do không kháng cáo nên ông Nguyễn Thanh Hóa và Phan Văn Vĩnh vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay. Tại phiên tòa phúc thẩm, có 82 bị cáo nộp đơn kháng cáo hoặc liên quan kháng nghị của VKSND tỉnh Phú Thọ. Tại tòa, một trong số 36 bị cáo kháng án sơ thẩm đã rút đơn kháng cáo.

Theo phán quyết sơ thẩm, cựu tổng cục trưởng Phan Văn Vĩnh bị phạt 9 năm, cựu cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa bị phạt 10 năm tù cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam phải nhận mức án lần lượt 10 và 5 năm tù về hai tội Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền. Bốn bị cáo trên không kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news