Tin mới

Bị triệu tập vì phát tán tin virus corona sai sự thật trên facebook

Thứ ba, 28/01/2020, 13:23 (GMT+7)

Sáng 28/1, Trần Văn Tùng bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mời lên làm việc. Sau đó, anh này đăng đính chính, xin lỗi và cho rằng việc tung tin sai sự thật.

Theo tin tức từ Vnexpress, báo Tuổi trẻ, sáng 28/1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với Trần Văn Tùng, 22 tuổi để làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi do virus corona tại Vũng Tàu trên mạng xã hội.

Trước đó, tối 27/1 (mùng 3 Tết Canh Tý), Tùng (ở đường Tiền Cảng, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) phát tin "Hiện tại bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona" trên trang Facebook cá nhân Trần Tùng, thu hút gần 300 người bày tỏ cảm xúc, hơn 400 bình luận và 600 lượt chia sẻ, sau 25 phút đăng tải.

Facebooker Trần Thanh Tùng đăng tải thông tin gây hoang mang dư luận.

Thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân Vũng Tàu hoang mang và rất nhiều du khách có ý định đến đây du xuân, nghỉ ngơi đã hủy bỏ chuyến đi.

Nhận được ảnh chụp màn hình, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi đăng lên fanpage bệnh viện bác bỏ thông tin sai sự thật trên và báo cảnh sát. Vài phút sau đó, Tùng gỡ dòng trạng thái.

“Ngay trong đêm 27/1, nhận được thông tin, chúng tôi đã trình báo cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau đó, đơn vị này đã làm việc với người đưa tin không đúng và mời lên làm việc trong ngày 28/1”, bác sĩ Phước nói trên tờ Thanh Niên.

Sáng 28/1, Trần Văn Tùng bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mời lên làm việc. Sau đó, anh này đăng đính chính, xin lỗi và cho rằng việc tung tin sai sự thật "do nghe thông tin bên ngoài không có căn cứ", đồng thời cam kết không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news