Tin mới

Bị truy nã 10 năm vẫn đi thi 'Ai là triệu phú', lúc bị bắt còn thốt ra một câu làm ai cũng bật cười

Thứ năm, 03/09/2020, 10:12 (GMT+7)

Câu chuyện tưởng như chỉ có trong hư cấu trên lại xảy ra tại Việt Nam vào năm 2007. Lúc đó, đối tượng tưởng các chiến sĩ cảnh sát đã... quên mặt mình nên vẫn hồn nhiên đi thi và nhận kết cục đắng lòng.

Nhắc đến việc truy nã các tội phạm, ai cũng nghĩ đến những cuộc săn lùng gắt gao hay những thủ đoạn trốn nã đầy tinh vi của những kẻ phạm tội. Có những vụ án tưởng chừng rơi vào ngõ cụt vì sự gian nan chẳng khác nào mò kim đáy biển. Tuy nhiên cũng có những tên tội phạm vẫn tự "chui đầu vào giọ" theo cách không thể ngớ ngẩn hơn.

Theo Công An Nhân Dân, thượng tá Đào Trọng Sơn, Phó phòng 4, Cục C16 là người từng trưởng thành từ những chuyên án lớn như vụ án Dũng “chim xanh", vụ án Năm Cam… Anh cũng từng tham gia cùng đồng đội truy bắt hàng trăm đối tượng truy nã, kể cả trong nước đến những tên tội phạm có lệnh truy nã đỏ của các tổ chức cảnh sát quốc tế.

Tuy nhiên đối tượng có tên Lê Thị Hồng lại khiến thượng tá có ấn tượng sâu đậm hơn cả. Đối tượng này sinh năm 1968, có địa chỉ tại Cầu Tiên, Thịnh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội. Năm 18 tuổi, Hồng đã lên xe hoa và có một cô con gái xinh xắn. Gia đình hai vợ chồng Hồng ở tại số 48 Cầu Tiên.

Đối tượng Lê Thị Hồng bị lực lượng chức năng truy nã. Ảnh: CAND

Những tưởng cuộc sống đã đủ viên mãn nhưng với Hồng, khái niệm tiền bạc là không giới hạn. thế nhưng Hồng lại thuộc dạng người "muốn ăn mà không muốn làm" nên cô quyết tâm gia nhập con đường lô đề với hy vọng đổi đời.

Vào năm 1993, mặc cho chồng và gia đình can ngăn, Hồng vẫn quyết tâm đi bán đề cho một số chủ đề ở Hà Nội. Phong trào đề đóm lúc bấy giờ phát triển, cộng với tài giao tiếp cũng như hình thức bề ngoài, Hồng đã dụ được nhiều người tham gia vào những đường dây đề do Hồng chắp nối. Hồng gần như trở thành một "huyện đề" ở Thịnh Liệt.

Hằng ngày Hồng giao dịch thu nhận hàng trăm triệu tiền đề của cả các con đề và chủ đề của nhiều đường dây đề. Nhiều con đề hết tiền chơi, Hồng dụ bán thiếu cho họ rồi lấy tiền của các dây đề khác đắp đổi trả cho khách thắng đề. Cứ như thế, Hồng lún sâu vào nợ nần. Lúc này chồng Hồng cũng không thể chịu đựng được căn bệnh hám tiền của vợ nên đã nói lời chia tay.

Sau hai năm đề đóm, số tiền nợ của Hồng đã lên đến bạc tỷ. Đúng như các cụ nói "chơi đề ra đê ở", năm 1995, Hồng bán căn nhà số 48 Cầu Tiên để trả cho các chủ đề mà nợ vẫn ngập đầu. Cuối cùng, dưới sức ép của các chủ nợ, Hồng ẵm con chạy vào Đồng Nai để trốn nợ.

Ngày 23/1/1996, Công an TP Hà Nội ra lệnh truy nã số 94, quyết định truy nã Lê Thị Hồng trên toàn quốc và tổ chức truy bắt. Thế nhưng ngay lập tức Hồng đã lẩn trốn nên việc truy bắt không đạt kết quả.

Mọi thứ cứ trôi qua cho đến 11 năm sau, các trinh sát bất ngờ phát hiện được manh mối "trời cho". Trong chương trình "Ai Là Triệu Phú" phát sóng trên VTV3 ngày 31/07/2007 có một người tham gia chương trình với cái tên Lê Thị Cơ. Người chơi này có những đặc điểm rất giống với đối tượng Lê Thị Hồng đang bị truy nã.

Dù đang bị truy nã nhưng đối tượng này vẫn hồn nhiên tham dự chương trình "Ai là triệu phú" của VTV. Ảnh minh họa

Bằng trực giác nghề nghiệp, các trinh sát tiếp tục đón theo dõi lại chương trình "Ai là triệu phú" có Lê Thị Cơ tham gia theo thông báo của đài. Cuối cùng các trinh sát nhận định: nhiều khả năng Cơ và Hồng là một người. Ngay sau đó, C16, Bộ Công an đã liên hệ với ban tổ chức chương trình "Ai là triệu phú", toàn bộ hồ sơ tham dự của Lê Thị Cơ được VTV3 tạo điều kiện cung cấp đầy đủ cho cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ thì người tham dự chương trình là Lê Thị Cơ, sinh 28/5/1968, địa chỉ thường trú ở khu 6, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, trình độ văn hóa 12/12.

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã tiến hành phối hợp xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Cơ và Hồng chính là một người. Nhưng ngay sau khi xuất hiện trong chương trình "Ai là triệu phú" thì Cơ đã biến khỏi địa bàn Xuân Lộc.

Tiếp tục truy lùng Lê Thị Cơ, các trinh sát phát hiện Cơ xuất hiện ở khu vực khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9, TP Hồ Chí Minh. Các trinh sát tiếp tục phối hợp với Công an phường Phước Long A, quận 9, TP Hồ Chí Minh tổ chức rà soát trên địa bàn phường Phước Long A thì phát hiện sau khi rời đến khu phố 4 một thời gian, Lê Thị Cơ tiếp tục đổi địa bàn sang khu phố 6.

12h trưa 15/12/2008, các trinh sát ập vào một nhà trọ tại khu phố 6, phường Phước Long A, bắt gọn Lê Thị Hồng.

Tại trụ sở Công an phường Phước Long, quận 9, TP Hồ Chí Minh, Hồng cúi đầu khai nhận toàn bộ việc thay tên đổi họ cũng như hành trình lẩn trốn và việc tham gia chương trình "Ai là triệu phú".

Trả lời câu hỏi tại sao đang bị truy nã mà dám lên truyền hình, Lê Thị Hồng "ngây thơ": Em nghĩ sau nhiều năm, Công an đã quên em rồi. Vậy mà… em vẫn bị bắt!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news