Tin mới

Bị từ chối yêu, rút dao đâm bạn gái

Thứ năm, 03/04/2014, 14:28 (GMT+7)

Bị nói lời chia tay, Nam đau khổ và ra sức níu kéo nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Từ lụy tình, đối tượng chuyển sang đe dọa, rồi ra tay giết hại bạn gái.

Bị nói lời chia tay, Nam đau khổ và ra sức níu kéo nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Từ lụy tình, đối tượng chuyển sang đe dọa, rồi ra tay giết hại bạn gái.

Điều may mắn ở vụ án này là chị Trần Thị Hồng (SN 1994, trú ở Phổ Yên, Thái Nguyên) vẫn giữ được mạng sống. Tuy nhiên, do đã quyết tâm đoạt tuyệt mọi ân tình nên chị không đến tham dự tòa mà chỉ có đơn đề nghị các cơ quan tố tụng xử lý kẻ định lấy mạng mình theo đúng quy định pháp luật. Tại phiên tòa hôm qua (2/4), Đỗ Văn Nam (SN 1990, trú ở thôn An Hòa, xã Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) bị VKSND TP Hà Nội cáo buộc vào tội “Giết người” với tính chất côn đồ, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS.

Bị từ chối yêu, rút dao đâm bạn gái 1
Yêu đương mù quáng, Đỗ Văn Nam đã hại người và hại chính bản thân mình

Khai báo lại hành vi phạm tội, Nam trình bày đối tượng và chị Hồng vốn có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng đến tháng 6/2013 thì bạn gái có người yêu mới, đồng thời chủ động nói lời chia tay.

Trước tình cảnh ấy, Nam liên tục gọi điện nài nỉ hòng nối lại duyên tình, song chị Hồng không đồng ý. Ngọt nhạt không kết quả, đối tượng quay sang gọi điện, nhắn tin đe dọa và cấm bạn gái không được nuôi dưỡng tình yêu mới. Biết chuyện, bố mẹ chị Hồng đã tìm gặp bố mẹ Nam khuyên bảo con. Biết bạn gái thường xuyên được xe ô tô của công ty đưa đón đi làm, Nam liền nảy sinh ý định “mai phục” để “dằn mặt”. Thực hiện ý đồ xấu, sáng 15/9/2013, Nam giấu dao vào người, rồi đi xe máy xuống xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn để gặp mặt nói chuyện. Ít phút sau thấy chị Hồng xuất hiện, đối tượng liền lẵng nhẵng đi theo van nài chị Hồng nối lại tình cảm. Thế nhưng thiếu nữ kiên quyết chối từ, đồng thời bảo đối tượng đi về. Không chấp nhận sự thật phũ phàng, kẻ lụy tình liền gằn giọng: “Hồng không yêu Nam nữa thì hai đứa cùng chết”.

Đoán biết sẽ gặp phải chuyện không lành, chị Hồng nhanh chân đi về phía trước. Tuy nhiên, khi đến cửa quán bánh mỳ của anh Tô Văn Cường (ở thôn Bình An, xã Trung Giã) thì bị Nam túm tay giật lại. Hoảng sợ, chị Hồng liền chạy vào quán bánh mỳ cầu cứu, nhưng vẫn bị người yêu cũ lôi xồng xộc ra ngoài. Khi bị kéo ngang qua một gốc cây trước cửa quán, chị Hồng liền ôm chặt vào đó và tiếp tục kêu cứu. Và rồi giữa lúc anh Cường cùng một số người còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chị Hồng đã bị Nam rút dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát. Thấy mọi người lao đến ứng cứu cô gái, đối tượng vội buông tay ra và nhanh chóng nhảy lên xe máy phóng thẳng về nhà. Nghĩ rằng người yêu sẽ chết, đối tượng đã dùng chính con dao sát hại người yêu tự cắt tay mình với ý định tự tử. Song do sợ chết nên đối tượng vội chấm dứt ngay ý định điên rồ. Trưa cùng ngày, Nam ân hận nói cho bố đẻ biết chuyện và ra đầu thú. 

Quá trình xét xử, tòa nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và việc chị Hồng không chết là nằm ngoài ý muốn của hung thủ. Vì vậy cần phải áp dụng hình phạt đích đáng, tương xứng với tính chất, mức độ mà bị cáo gây ra. Tuy nhiên, xét thấy hậu quả chết người chưa xảy ra và nhân thân bị cáo chưa có “tì vết” gì nên HĐXX sơ thẩm chỉ tuyên phạt Đỗ Văn Nam 13 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giết bạn gái