Tin mới

Bị tuyên 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh lập tức kháng cáo

Thứ sáu, 23/08/2019, 13:58 (GMT+7)

“Chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo ngay sau phiên toà”, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh nói.

Theo tin tức từ Người lao động, Zing/Tri thức trực tuyến, TAND quận 4 (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) mức án 1 năm 6 tháng tù.

Ngay sau phiên tòa, luật sư Trần Bá Học (người bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh) nói bản án toà tuyên với ông Linh không mô tả hành vi khách quan của tội phạm và không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

“Chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo ngay sau phiên toà”, luật sư Học nói trên Zing/Tri thức trực tuyến.

Theo luật sư Trần Bá Học, hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Trên tờ Vietnamnet, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm, việc xác định ông Linh thực hiện hành vi đó đã cấu thành tội phạm là HĐXX đã đánh giá đúng, khách quan và kết tội đối với ông Linh tội danh "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là hoàn toàn chính xác. Theo luật sư Nam, Tòa rất cẩn trọng, trước khi đưa ra phán quyết đó là đã trả hồ sơ đề điều tra bổ sung, tuy là kết luận giám định không được rõ ràng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi) khi nạn nhân vừa mua bánh ở tiệm tạp hóa dưới chung cư. Sau khi thang máy mở cửa, cháu bé đã chạy về kể lại cho cha mẹ nghe.

Sau đó, ban quản lý chung cư đã xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy. Khi xác định được người liên quan, ban quản lý chung cư yêu cầu tạm ngắt nguồn điện sinh hoạt tại căn hộ trên.

Đến sáng 2/4, ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc. Sau khi xem lại camera, ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Lúc này ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an quận 4 làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news